40 Cách Để Phát Triển Và Bảo Vệ Thương Hiệu Của Bạn
Bạn đã từng phát một triển thương hiệu ?
Một tiểu thuyết của Bronte. Một bài thơ của Shakespeare. Bất cứ bài văn nào của Stephen King. Cuốn sách mới nhất của Evanovich. Đây là những nhà văn chúng ta đều biết đến và yêu quý họ. Các tác phẩm đó đều rất phong phú và có mặt ở khắp mọi nơi.
Bạn có thường xuyên cầm một quyển sách hoặc tựa đề mà gần như ngay lập tức biết người viết là ai không? Giọng điệu, câu từ và ngữ cảnh của tác phẩm đều có dấu ấn của tác giả – đại diện cho tiếng nói của họ.
Trong thế giới của văn chương, hoàn thiện phong cách – hay thương hiệu của bạn – là một nghệ thuật và nó thật sự cần thiết cho sự thành công trong lĩnh vực này. Bằng cách tập trung vào tiếng nói hay thương hiệu, con đường đi đến thành công và thu lại lợi nhuận sẽ trở nên suôn sẻ hơn.
1. Thấu hiểu thương hiệu
Để xây dựng một thương hiệu, bạn phải nắm rõ thuật ngữ này là gì. Trong lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho công ty. Những doanh nghiệp thành công thường có thương hiệu mạnh mẽ.
Bạn nhìn thấy chữ M màu vàng và bạn nghĩ đến thực phẩm tiện lợi, mặc dù không nhất thiết phải là hương vị tuyệt vời hay có giá trị dinh dưỡng. Bạn thấy bản chứng thực của Consumer Reports và biết rằng bạn đang đọc bài đánh giá chất lượng. Thương hiệu có thể đứng một mình. Vì vậy nó nên được viết ra và thương hiệu sẽ trở thành tiếng nói của bạn.
2. Hình dung thương hiệu
Thương hiệu là sáng tạo của riêng bạn, nhưng nó phải luôn luôn tích cực về bản chất. Bạn có đáng tin cậy hay không? Có kinh nghiệm và không bị vướng phải những cuộc tranh luận? Can đảm và táo bạo? Hãy hình dung cách mà bạn thích được gắn mác trực tuyến và luôn giữ tầm nhìn đó ở trung tâm của sự nghiệp.
3. Tạo kế hoạch viết Blog hoặc chiến lược Marketing
Thương hiệu không thể thiếu cho việc lên kế hoạch của bạn. Bạn càng chuẩn bị tốt khi bắt đầu trở nên chuyên nghiệp, thương hiệu của bạn càng có thẩm quyền. Cuối cùng, được trả lương cho việc viết lách nghĩa là bạn đang kinh doanh cho những khách hàng đang tìm kiếm người giống như bạn.
4. Tạo sự liên hệ
Ngay trước khi bạn bắt đầu cung cấp bất dịch vụ nào, hãy làm sao để phát triển các mối quan hệ trong mục tiêu của bạn. Bạn đang cố gắng tạo cho mình một cái tên, không phải viết vì tài chính cá nhân – mối liên hệ trong ngành là thành phần quan trọng của sự thành công.
5. Tận dụng thời gian
Khi bạn xây dựng thương hiệu, bạn đang bắt đầu dự án viết lách mới và đầu tư cho chính bản thân và tiền bạc vào kế hoạch mà điều này yêu cầu.. Bạn cũng nên dành nhiều thời gian cho việc phát triển ý tưởng, trang web và mọi thứ tiếp theo.
6. Tạo ra danh sách những việc quan trọng trước mắt
Xây dựng nền tảng nếu không thương hiệu có thể bị áp đảo và sẽ dễ bị sa lầy vào những thứ nhỏ nhặt. Tạo ra một danh sách những gì quan trọng nhất để bạn có thể đạt được trong vòng 1 tháng đầu tiên, 6 tháng tiếp theo và trong năm nay để làm cho dự án mới thành công.
7. Giải quyết từng vấn đề
Việc tránh bị quá tải bởi những thứ mà Blog hay là nền tảng mới yêu cầu rất là quan trọng. Giải quyết từng vấn đề một không để “nước đến chân mới nhảy”. Đừng vội vàng quyết định hoặc bạn sẽ thấy mình dập tắt lửa và phải sửa sai mọi vấn đề hơn là thắp lên ngọn lửa thành công. Ôm một lúc quá nhiều thứ đồng nghĩa với việc sẽ chẳng có cái nào hoàn hảo cả.
8. Trì hoãn thông báo của bạn
Đừng khiến bản thân bạn bị kẹt trong mốc thời gian không phù hợp với việc xây dựng thương hiệu. Sự ra mắt của thương hiệu là rất quan trọng và nếu như mọi thứ lộn xộn sẽ không tạo được thiện cảm cho khách hàng trong tương lai. Tận dụng thời gian bạn cần để chuẩn bị cho những bài đăng đầu tiên.
9. Lên kế hoạch cho sự ra mắt
Hãy đảm bảo rằng bạn đã bao gồm sự ra mắt chính thức của thương hiệu trong kế hoạch cho trang web. Phân chia công việc trong tuần và tháng đầu tiên hoặc cho Blog và chiến lược Marketing. Hãy tiếp tục bắt đầu theo cách bạn muốn.
10. Đưa thương hiệu của bạn qua các bài viết
Khi mà thời điểm bắt đầu cung cấp dịch vụ của bạn trực tuyến, hãy làm một cách đáng kể. Cân nhắc giữa việc bán hàng hay là khuyến mãi đặc biệt. Đưa ra một thông cáo báo chí – tạo ra quyết định lớn cho thương hiệu. Bạn cảm thấy tự hào về khả năng viết lách của bản thân, vì vậy bây giờ là lúc để thể hiện!
11. Mở rộng bài viết sử dụng thương hiệu của bạn
Nếu bạn có thương hiệu tốt, bạn chỉ cần thu thập thêm khách hàng mới và mở rộng sang các lĩnh vực khác. Thương hiệu của bạn về cơ bản là những gì bạn cung cấp thông qua các dịch vụ viết blog hoặc viết lách, vì vậy hãy gắn bó với thông điệp đó khi bạn tìm kiếm cho mình cơ hội – nó sẽ giúp doanh nghiệp phát triển thuận lợi.
12. Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn phải tích cực
Rất dễ dàng mang tiếng xấu trên mạng xã hội bởi những bình luận ác ý từ các đối thủ cạnh tranh. Thật không may, điều này phản ánh không tốt và có thể làm giảm uy tín của bạn – trở nên khó chịu với đối thủ cạnh tranh khiến bạn trông giống như một người khó tính và ai lại muốn làm việc với người như vậy? Hãy sống tích cực với thái độ lạc quan nhất.
13. Đại diện thương hiệu của bạn trên mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội đang trở nên bùng nổ và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tương lai. Nắm bắt các khả năng truyền thông xã hội bằng cách theo kịp xu hướng và đảm bảo rằng bạn có đại diện truyền thông trước khi ra mắt chính thức . Quản lý các tài khoản xã hội để giải quyết bất cứ câu hỏi hoặc mối quan tâm nào được đưa ra.
14. Đại diện thương hiệu của bạn với khách hàng tiềm năng
Các khách hàng và dự án bạn chọn sẽ đại diện cho thương hiệu cũng như tiếng nói của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn có thể làm việc với người mà bạn muốn, nhưng thực tế, làm việc với những người có danh tiếng có thể sẽ ảnh hưởng đến bạn. Bạn sẽ phải xử lý mớ hỗn độn đó giống như đang ở trung học vậy.
15. Quản lý trang Blog hoặc bài đăng cho thương hiệu trong suy nghĩ
Tất cả các khía cạnh của bài viết trên Blog nên xuất phát từ triết lý mà bạn đã chấp nhận như là một phần thương hiệu của bạn. Đưa ra thông điệp mỗi ngày và kết hợp nó vào tất cả các kế hoạch của bạn trong tương lai. Bạn có thể tự cho mình như một nhà cung cấp cao cấp và đưa ra các giao kèo cùng với sự kỳ vọng.
16. Kế hoạch đặt ra cho tương lai
Trong khi cơ hội viết lách hiện tại của bạn chắc chắn sẽ khiến bạn bận rộn, bạn cũng nên suy nghĩ về tương lai. Kế hoạch cho tương lai của bạn là gì và bạn sẽ đến đó bằng cách nào? Những bổ sung nào bạn có thể thực hiện và làm thế nào để có thể tiếp tục mở rộng thương hiệu hiện tại? Giữ các kế hoạch cho tương lai ở trong suy nghĩ của bạn và xem xét lập danh sách các mục tiêu thật cẩn thận.
17. Xem xét một thương hiệu toàn cầu
Có rất nhiều lý do để bạn bắt đầu nghĩ xa hơn cho việc kinh doanh của mình. Trong thực tế, luôn có nhiều quan điểm để nhìn xa hơn thành phố hoặc quốc gia mà ta đang sống. Nghiên cứu thêm nhiều cơ hội để tiếp cận các thị trường khác và nắm bắt lấy thế giới đa văn hóa mà chúng ta đang sống hiện nay.
18. Giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát
Bạn viết trực tuyến càng lâu, càng dễ bị sa lầy. Quản lý Blog hoặc trang web của bạn và luôn trung thành với thương hiệu. Kết thúc các dự án không hài lòng hoặc không ủng hộ định hướng và mục tiêu của bạn. Sắp xếp lại các dịch vụ và xem xét việc thuê bên ngoài một số yếu tố để tập trung phát triển nội bộ.
19. Luôn cập nhật khi thương hiệu của bạn phát triển
Phát triển là một điều thú vị khi bạn làm vì lợi nhuận – đó là lý do tại sao rất nhiều người thích làm việc trực tuyến. Phát triển có nghĩa là nhiều tiền hơn, nhiều lợi nhuận hơn và nhiều trách nhiệm hơn. Theo kịp với mục tiêu của bạn trong thời gian này. Nếu cần thiết, hãy điều chỉnh lại các mục tiêu và kế hoạch của bạn để phù hợp với hướng phát triển mới, nhưng không bao giờ để bị mất kiểm soát.
20. Thay đổi có tính toán
Mỗi nhà văn thay đổi và phát triển theo thời gian, và Blog của bạn cũng không ngoại lệ. Khi đến lúc thay đổi, hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện thay đổi đó một cách có chủ ý. Không cho phép mọi thứ bắt đầu hoặc kết thúc mà không có bạn chỉ định. Mỗi con thuyền cần một thuyền trưởng – và bạn nên tự lái con tàu của mình với sự tự tin và có đích đến.
21. Có ý định phát triển
Có những lúc phát triển rất thú vị và luôn được chào đón, cũng có những lúc bạn muốn quản lý phương hướng phát triển một cách cẩn thận. Luôn nắm chắc về những thay đổi để bạn không thể vượt quá kiểm soát. Đừng quên bạn luôn có rất nhiều thời gian trong ngày để làm việc đó.
22. Đảm bảo rằng thương hiệu hiện tại của bạn là phù hợp
Nếu bạn quyết định thay đổi chiến thuật, đó sẽ là một sự mạo hiểm. Mặc dù một thương hiệu cụ thể là một điều tốt, bạn cần phải chừa chỗ cho mình để tồn tại và thay đổi thương hiệu mà bạn đã phát triển. Một thương hiệu cung cấp giá luôn luôn thấp nhất có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bán các sản phẩm chất lượng cao với số lượng lớn được.
23. Duy trì cơ sở khách hàng của bạn
Khách hàng muốn được đánh giá cao và quan tâm đến khách hàng của bạn là rất quan trọng đối với nền tảng kinh doanh để kiếm lợi nhuận. Tạo ra các mối quan hệ khách hàng là một phần quan trọng trong thói quen kinh doanh hàng ngày của bạn.
24. Giới thiệu sản phẩm tốt nhất của bạn
Khi bạn làm việc, hãy luôn làm với những gì bạn cho là quan trọng nhất. Không có hai bài viết hoàn toàn giống nhau và một số tác phẩm có lợi nhuận cao hơn những cái khác. Luôn luôn đưa ra những kết quả tốt nhất và sau đó thể hiện bằng cách xây dựng một danh mục sản phẩm của bạn để chia sẻ với những người khác.
25. Giữ thành quả tốt nhất của bạn


Làm hết sức hết mình luôn là mục tiêu hàng đầu, nhưng tốt nhất đó không nên là sự trì trệ. Luôn thúc đẩy bản thân tìm hiểu những điều mới và mở rộng ranh giới bản thân bằng cách chấp nhận những thách thức như các loại văn bản hoặc chủ đề khác nhau mà bạn không quen thuộc. Sáng tạo có thể không phải là thông điệp cho thương hiệu của bạn, nhưng hãy giữ vững phong độ.
26. Biết khi nào nên đi xa
Không phải mọi công việc đều phù hợp với bạn và đôi khi bạn chỉ cần cắt đứt các mối quan hệ với khách hàng và bỏ đi. Khi điều này xảy ra, hãy hành động dứt khoát. Một cuộc chia tay tồi tệ có thể ám ảnh bạn trong nhiều năm còn hơn là bạn ép buộc bản thân ở trong đó không bao giờ thoát ra được.
27. Hãy trở nên được chú ý
Khiêm tốn chắc chắn có thể hiệu quả trong cuộc sống hằng ngày, nhưng trong thế giới kinh doanh tự do, bạn phải được khách hàng chú ý để có được bất kỳ hợp đồng nào. Hãy trở nên nổi tiếng bằng cách kết hợp một khuôn mặt tươi mới tràn đầy sinh lực và thu hút đúng người. Hoàn thành công việc tuyệt vời và đột phá luôn là những cách hay để trở nên thành công.
28. Thay đổi ngành công nghiệp
Thay đổi luôn xảy ra xung quanh chúng ta, nhưng thay vì phản ứng với những điều đó và cố gắng duy trì mọi thứ, trở thành người tạo ra sự khác biệt sẽ tốt hơn rất nhiều. Tìm cách để trở thành người tiên phong bằng cách thay đổi các điều lệ, phá vỡ các quy tắc cũ và tìm cách làm rung chuyển thế giới nếu có thể.
29. Luôn giữ đẳng cấp mọi lúc
Với rất nhiều điều đang diễn ra đối với một blogger thông thường hoặc nhà văn tự do, thật khó để nhớ được phong cách riêng. Bạn nên trở nên đặc biệt mọi lúc mọi nơi – cho dù có trực tuyến hay không – vì bạn đang quảng cáo cho doanh nghiệp của mình bằng mọi lời nói và hành động trước công chúng.
30. Cải thiện từ trong cốt lõi của bạn
Cải tiến liên tục là cần thiết cho sự phát triển phù hợp. Điều này không có nghĩa bạn sẽ liên tục có được khách hàng mới – mà là bạn tiếp tục tìm tòi những phương pháp sáng tạo để làm cho dịch vụ cốt lõi của bạn trở nên tốt hơn.
31. Đại diện khôn ngoan
Khi đến lúc truyền bá sản phẩm ra ngoài và cần đến sự giúp đỡ của những người khác để kiếm được nhiều tiền hơn trên mạng, hãy chắc chắn chọn đại diện thật khôn ngoan. Bạn chỉ nên dựa vào những người hiểu mục đích thương hiệu và hình ảnh cũng như chất lượng mà bạn đang cố gắng thể hiện.
32. Tìm kiếm liên doanh mới
Mặc dù thương hiệu hiện tại của bạn rất quan trọng, nhưng bạn hoàn toàn có thể nỗ lực thử những cách mới đã từng xem xét trước đây. Ví dụ: nếu bạn đã cung cấp bài viết, bạn cũng có thể bắt đầu cung cấp Blog và quản lý Blog theo một cách riêng biệt.
33. Giữ gìn các mối quan hệ
Qua nhiều năm tạo ra các mối quan hệ trên mạng và thành công, hãy cố gắng hết sức để tránh mất các mối quan hệ với đồng nghiệp hoặc khách hàng. Giao tiếp chuyên nghiệp có thể giúp bạn đi một chặng đường dài để biến điều không thể thành có thể.
34. Khiêm tốn khi cần thiết
Trở thành một doanh nhân thành công có nghĩa là bạn đã cố gắng hết sức và đạt được điều mình mong muốn. Trong khi niềm tự hào đó là xứng đáng, thì đừng để bạn trở nên ngu ngốc. Nó có ích cho lợi nhuận trong tương lai và bạn nên tiếp tục học hỏi, lắng nghe những gì cộng đồng xung quanh bạn có thể dạy cho bạn.
35. Thân thiện với đồng nghiệp
Duy trì một thương hiệu thành công sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn được giúp đỡ bởi những người khác, những người cũng có tình yêu mãnh liệt về lĩnh vực giống như bạn. Tìm những đồng nghiệp, người cùng chung lý tưởng và bạn sẽ có một nhóm tuyệt vời để cùng làm việc.
36. Lắng nghe trí tuệ của người khác
Những người đã đi trước bạn sẽ luôn dày dặn kinh nghiệm và có sự khôn ngoan hơn. Luôn luôn phải lắng nghe khi được đưa ra lời khuyên, cho dù ban đầu bạn không thích cho lắm. Được thử thách có thể giúp thương hiệu của bạn duy trì tính cạnh tranh.
37. Chủ động tìm kiếm phản hồi
Đừng chờ đợi lời khuyên và sự khôn ngoan đến với bạn. Hãy tự tìm kiếm những bình luận từ khách hàng của bạn trên Blog mới và học hỏi từ mọi người xung quanh bằng cách đưa ra những câu hỏi bất cứ khi nào có cơ hội.
38. Theo dõi các dấu hiệu rắc rối
Đừng bị mù quáng bởi những thành công đến nỗi bạn quên chú ý đến những gì đang xảy ra trong sự nghiệp viết lách của mình. Luôn luôn đề cao cảnh giác hoặc khả năng thất bại cả trong và ngoài sự nghiệp của bạn. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nhận thức được mọi chuyện và giải quyết các vấn đề khi chúng phát sinh.
39. Nghỉ ngơi khi cần thiết
Luôn giữ cho bản thân tươi tắn là một phần rất lớn trong việc phát triển và duy trì thương hiệu của bạn. Điều này đòi hỏi phải bạn phải biết nghỉ ngơi đúng cách. Ngừng viết lách khi bạn thấy mệt mỏi và giữ sức khỏe cũng như duy trì sự thành công của thương hiệu.
40. Kết thúc một cách chân thành
Bạn phải hoàn toàn có trách nhiệm cho đến khi bạn quyết định ngừng cung cấp dịch vụ. Nếu bạn đã quyết định dừng lại, hãy thông báo đến khách hàng và cảm ơn họ để không làm mất đi bất cứ mối quan hệ nào. Điều này bảo vệ thương hiệu và danh tiếng của bạn nếu bạn quyết định quay trở lại với sự nghiệp của mình hoặc bắt đầu một công việc mới.
Có lẽ yếu tố quan trọng nhất của tiếng nói hay thương hiệu của bạn là cách bạn lên kế hoạch cho nó. Xây dựng một thương hiệu có thể tăng khả năng viết lách của bạn và tập trung cung cấp chiều sâu, nội dung hơn. Nhưng nó đặt ra câu hỏi, bạn sẽ làm gì để thương hiệu của bạn sẽ thành công – yếu tố nào là quan trọng nhất?
Uttoran Sen
Uttoran Sen là một chuyên gia tiếp thị nội dung tự do và là một chuyên gia sáng tạo nội dung hàng đầu. Anh ấy thích đi du lịch và cập nhật blog du lịch hằng ngày
Nguồn: 40 Ways to Develop and Protect Your Writing Brand
Là Công ty thiết kế hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Smartbrand ghi dấu ấn với nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn. Nếu bạn đang ấp ủ một câu chuyện muốn gửi gắm qua dự án kinh doanh của mình thì hãy chia sẻ ngay với chúng tôi. Được đồng hành cùng bạn thiết kế logo, xây dựng thương hiệu, hoàn thiện và phát triển những câu chuyện thương hiệu chính là sứ mệnh và niềm hạnh phúc của chúng tôi. Smartbrand cam kết sẽ cùng doanh nghiệp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thông minh, hiện đại và hiệu quả.
Bên trên là chia sẻ về nội dung: 40 Cách Để Phát Triển Và Bảo Vệ Thương Hiệu Của Bạn Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn
- Written by: eSmart Corp
- Posted on: 27/02/2020
- Tags: thương hiệu