Thương hiệu Vinamilk đã xây dựng những chiến lược như thế nào để mang tới sự thành công như hiện tại?
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa. Công ty là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam.
Hơn 40 năm phát triển, Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới 183 nhà phân phối và gần 94.000 điểm bán hàng phủ đều 64 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á..
Vinamilk đã xuất khẩu sang hơn 10 quốc gia trên thế giới. Vậy đâu là “bí quyết” giúp Vinamilk đạt được thành công đó? Các doanh nghiệp Việt Nam có thể học tập được gì từ thành công thương hiệu của Vinamilk?
- Màu sắc trong hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamilk
Màu chủ đạo trong hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamilk là hai màu xanh dương và trắng. Hai màu sắc này được kết hợp với nhau rất hòa.
Màu xanh biểu trưng cho niềm hy vọng, sự vững tin, bình yên; màu trắng lại thuần khiết và tinh khôi, còn là màu của sản phẩm. Sự kết hợp này mang màu của sức sống và sự tinh túy, đầy ấn tượng và dễ chịu.
- Logo trong hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamilk
Logo trong hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamilk mang một thông điệp là sự cam kết mang lại cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, bằng chính sự trân trọng, tình yêu thương và trách nhiệm của mình với cuộc sống và sức khỏe con người và xã hội của Vinamilk.
Logo của Vinamilk mang ý nghĩa: bên ngoài là hình tròn tượng trưng cho quả đất, bên trong có hai viền cong hình giọt sữa. Ở trung tâm hình tròn gồm 3 chữ cái V N M là kiểu viết cách điệu nối liền nhau.
- Slogan trong hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamilk
Vinamilk muốn trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống.
Ngoài ra hình ảnh chủ đạo của thương hiệu Vinamilk còn được gắn với hình ảnh những cánh đồng cỏ xanh bát ngát, đầy hương sắc cùng với những chú bò vui nhộn, khỏe mạnh, nhảy múa hát ca, thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên, thu hút cái nhìn của khách hàng nhất là các em nhỏ, đối tượng chủ yếu cho các sản phẩm của công ty.
Điểm danh một số slogan nổi bật của Vinamilk qua các thời kỳ :
– Chất lượng quốc tế – Chất lượng Vinamilk
– Tận hưởng cuộc sống
– Vì thế hệ tương lai vượt trội
– Giá trị tự nhiên
– Chia sẻ cộng đồng
– Cuộc sống tươi đẹp
– Vươn cao Việt Nam
– Sức khỏe và vẻ đẹp của bạn
- Âm nhạc trong hệ thống nhận diện thương hiệu
Một trong những điều quen thuộc gắn với tuổi thơ trong lòng mọi người để tạo nên giá trị cho thương hiệu Vinamilk mạnh mẽ đó chính là trong các video âm nhạc quảng cáo.
Vinamilk nhận ra rằng nó có thể tiếp cận đối tượng này cao tham gia với Video trực tuyến và đã tạo ra một chiến lược giúp tăng cường sự tham gia và giúp thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các bà mẹ.
Điểm đặc trưng trong video âm nhạc quảng cáo của thương hiệu Vinamilk là giai điệu tiết tấu nhanh, vui nhộn, bắt tai, dễ nhớ, dễ thuộc, dễ gây nghiện không chỉ đối với các em nhỏ mà còn với các vị phụ huynh.
- Chiến dịch Marketing đa dạng thu hút từ mẹ đến bé
Nắm bắt đối tượng mục tiêu là các bà mẹ và các em bé nhỏ, nội dung của kênh Youtube của Vinamilk là những Video nhắm đến những đối tượng này. Vì thế, Vinamilk đã đầu tư nội dung dựa trên Insight các khách hàng của mình một cách khéo léo nhất.
Nội dung dành cho các em nhỏ
Nắm bắt thế mạnh của hãng là những Clip quảng cáo hoạt hình vui nhộn, cùng với những bài hát ngộ nghĩnh, nhí nhảnh và thói quen thích xem quảng cáo của các em nhỏ từ vài tháng tuổi đến 7 tuổi tại Việt Nam như:
- Quảng cáo Vinamilk thông điệp từ những chú bò
- Quảng cáo cho bé ăn ngon
- Nhạc thiếu nhi
- Cuộc thi Cover Cuộc thi Cover Đại tiệc ADM Gold Chuối – Ngon vui tới giọt cuối
Nội dung dành cho các bà mẹ
- Với những bé nhỏ tuổi thì các mẹ thường chính là người sẽ vào Internet và mở cho con xem những Video, cho nên bên cạnh Vinamilk xây dựng nội dung cho các bé, Vinamilk còn đầu tư cả nội dung dành cho các bà mẹ về những tin tức và chia sẻ các nội dung hữu ích về các công thức nấu ăn, tư vấn sức khỏe, nội dung giải trí,….
Qua nội dung trên, ta có thể thấy rằng hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamilk với màu sắc tươi sáng chủ đạo với màu xanh và trắng, thiết kế hình ảnh quảng bá rõ ràng sắc nét, gần gũi cùng với chiến lược marketing hiệu quả. Đã tạo nên một thương hiệu Vinamilk uy tín và sự tin tưởng của khách hàng trong suốt chặng đường phát triển bền vững thương hiệu này.
Xây dựng thương hiệu bền vững không hề đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của Doanh nghiệp và bạn cũng có thể tự xây dựng chiến lược thương hiệu cho mình.
Bên trên là chia sẻ về nội dung: Thương Hiệu Vinamilk Và Những Bài Học Từ Chiến Lược Thành Công Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn