Bộ Sales Kit Đầy Đủ Chính Là Trợ Thủ Đắc Lực Trong Kinh Doanh 

Bộ Sales Kit Đầy Đủ Chính Là Trợ Thủ Đắc Lực Trong Kinh Doanh 

Ngày nay, các doanh nghiệp đang mỗi lúc một cạnh tranh từng ngóc ngách để giành cho mình một chỗ đứng trên thị trường. Việc đồng bộ và chuyên nghiệp hóa hình ảnh thương hiệu là một trong những cách giúp bạn tăng doanh thu cực kì hiệu quả. Để thực hiện điều này, ta cần một trợ thủ đắc lực đó là sales kit, hay còn gọi là bộ công cụ cho dân kinh doanh, đóng vai trò như một quyển kinh thánh mà những ai thường xuyên tiếp xúc với khách hàng luôn phải mang theo bên mình. Trong bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết nhất về một bộ sales kit. Bộ sales kit bao gồm đầy đủ những gì, và chúng sẽ có lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn? 

Sales Kit (Bộ tài liệu bán hàng) bao gồm các tài liệu, mẫu biểu, vật dụng cần thiết, có thể coi là bảo bối của nhân viên kinh doanh, giúp doanh nghiệp không đánh mất cơ hội của mình mỗi khi tiếp xúc với khách hàng. Để có một bộ sales kit đạt chuẩn, ta cần qua bốn bước chính gồm: xác định concept – xây dựng nội dung – thiết kế sales kit – in ấn và sản xuất. Một bộ sales kit luôn được thủ sẵn để bất cứ khi nào bạn hay nhân viên cần thuyết phục khách hàng. Tạo niềm tin để khách hàng sẵn sàng trả tiền cho những sản phẩm bạn quảng bá, giới thiệu là cực kì quan trọng. Khi đó, bộ sales kit sẽ phát huy công dụng tối đa của một cánh tay đắc lực trong kinh doanh, gồm có:

Bộ Sales Kit Đầy Đủ Chính Là Trợ Thủ Đắc Lực Trong Kinh Doanh 

1. Danh thiếp kinh doanh (Name card)

Danh thiếp kinh doanh là thứ không thể thiếu khi nhân viên sales, hay chủ doanh nghiệp, manager muốn giới thiệu bản thân mình và doanh nghiệp mình với đối tác và khách hàng. Tấm danh thiếp nhỏ ghi lại những thông tin liên lạc cần thiết sẽ giúp bạn giữ được kết nối đáng tin cậy với khách hàng lâu dài hơn.

Bộ Sales Kit Đầy Đủ Chính Là Trợ Thủ Đắc Lực Trong Kinh Doanh 

2. Giấy tiêu đề thư (Letter head)

Sẽ là điều quá là bình thường nếu bạn có giấy tiêu đề thư như bao doanh nghiệp khác. Nhưng khi ngay cả giấy trắng dùng để viết cũng nên có nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp thì sẽ gây nhiều ấn tượng hơn cho khách hàng, đối tác. Điều này khiến cho hình ảnh của bạn và doanh nghiệp hiện diện chuyên nghiệp, đồng bộ hơn trong mắt khách hàng.

3. Phong bì thư khổ lớn và khổ nhỏ

Phong bì thư cũng là một tài liệu cần thiết trong trường hợp bạn cần thông báo tin tức hay khi phải gửi đến khách hàng, đối tác một tài liệu quan trọng nào đó. Phong bì thư khi đó không chỉ giúp bảo vệ, bảo mật tài liệu đó mà đồng thời cũng giúp quảng bá logo và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

4. Kẹp tài liệu (File Folder)

File Folder là một bìa hồ sơ để kẹp tất cả các tài liệu hỗ trợ bán hàng của doanh nghiệp bạn, bao gồm cả danh thiếp của nhân viên sales nói riêng hay các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nói chung. File Folder không chỉ giúp họ dễ dàng quản lý và cầm giữ tài liệu của mình mà còn tạo ấn tượng về sự ngăn nắp, gọn gàng, có trật tự trong mắt khách hàng và đối tác, từ đó tạo lòng tin tưởng và cơ hội hợp tác hẳn là không còn xa.

Bộ Sales Kit Đầy Đủ Chính Là Trợ Thủ Đắc Lực Trong Kinh Doanh 

5. Brochure (8-12 trang)

Brochure là một dạng tài liệu tóm tắt các thông tin về công ty và sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Đây là tài liệu quan trọng nhất trong quá trình bán hàng, quyết định khả năng kí được hợp đồng hoặc hợp tác, thỏa thuận thành công. Brochure của bạn cần được trình bày một cách rõ ràng, thông tin đầy đủ, có tính thẩm mỹ và tuân thủ theo nhận diện thương hiệu thống nhất.

6. Catalogue sản phẩm

Catalogue là tài liệu chuyên biệt dành cho sản phẩm, đăng tải chi tiết thông tin của từng loại sản phẩm nhắm vào từng loại khách hàng khác nhau. Catalogue giúp cho khách hàng và đối tác có thể tham khảo kĩ hơn và dễ dàng cân nhắc, lựa chọn trước khi mua sản phẩm.

7. Tài liệu báo giá

Ngay cả tài liệu báo giá cũng nên được thiết kế thống nhất và đồng bộ với toàn bộ các tài liệu khác. Báo giá là một trong những bước quan trọng nhất trước khi đến giai đoạn bắt đầu kí kết hợp đồng bán hàng, vì vậy đừng để sót tài liệu này khi đi gặp khách hàng.

8. Tờ rơi (Flyer)

Tờ rơi là ấn phẩm quảng bá cho sản phẩm dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn. Nội dung và ứng dụng của tờ rơi rất đa dạng, vì thế bạn có thể tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp mình để sử dụng tờ rơi trong các trường hợp cần thiết để bổ trợ cho các tài liệu bán hàng khác. mockup scene 01

Lời kết

Sales kit là trợ thủ đắc lực cho nhân viên kinh doanh, giúp họ thêm tự tin khi làm nhiệm vụ chinh phục khách hàng. Sales kit giúp nhân viên nhanh chóng sao chép được cách chia sẻ, thuyết phục khách hàng có hệ thống và quy trình, nhờ đó mà họ trình bày sản phẩm – dịch vụ rõ ràng có bố cục chặt chẽ và dễ dàng cuốn hút người nghe. Ngay cả nhân viên mới cũng dễ nắm bắt và hệ thống được sản phẩm của doanh nghiệp. Sales Kit không chỉ là đơn thuần là nơi lưu trữ một name card, một bộ profile, brochure , catalogue … mà còn là bộ bí kíp hữu hiệu trong mọi hoàn cảnh, giúp ta thuyết phục khách hàng. Khi có vũ khí này trong tay, nhân viên của bạn chắc chắn sự tự tin hơn bao giờ hết. 

Là Công ty thiết kế hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Smartbrand ghi dấu ấn với nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn. Nếu bạn đang ấp ủ một câu chuyện muốn gửi gắm qua dự án kinh doanh của mình thì hãy chia sẻ ngay với chúng tôi. Được đồng hành cùng bạn thiết kế logo, xây dựng thương hiệu, hoàn thiện và phát triển những câu chuyện thương hiệu chính là sứ mệnh và niềm hạnh phúc của chúng tôi. Smartbrand cam kết sẽ cùng doanh nghiệp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thông minh, hiện đại và hiệu quả.

Bên trên là chia sẻ về nội dung: Bộ Sales Kit Đầy Đủ Chính Là Trợ Thủ Đắc Lực Trong Kinh Doanh  Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm: 

eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..

Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế,  dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

================================================================

Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@dichvu.smartbrand.vn

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh

Website: www.Smartbrand.vn