4 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Những Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

4 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Những Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, có nhất nhiều Doanh nghiệp Startup khởi nghiệp và cạnh tranh nhau. Mỗi năm Việt Nam có hàng ngàn các startup được ra đời với những ý tưởng độc đáo, hy vọng có thể đi vào thực tiễn và tạo ra  nhiều giá trị cho xã hội.   Và khi bạn có ý định khởi nghiệp hoặc thành lập mới Doanh nghiệp thì có lẽ câu hỏi quen thuộc “Làm thế nào để xây dựng thương hiệu được nhiều người biết đến?” Chắc hẳn là một câu hỏi được quan tâm nhiều nhất. 

4 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Những Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

Thương hiệu – đó là một khái niệm trừu tượng – không đơn giản chỉ là tạo nên hình ảnh Logo hay vài ba chiến dịch quảng cáo, nó còn rộng hơn vậy. Để từng bước phát triển giá trị thương hiệu không phải là một công việc đơn giản, và không thể thực hiện một sớm một chiều.

Hãy cùng Smartbrand tham khảo cách “cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” này nhé.

Tạo dựng Logo và Slogan cho thương hiệu 

Thứ đập vào mắt của khách hàng đầu tiên không phải là những sứ mệnh của thương hiệu, mà đó chính lại là Logo và bộ nhận diện thương hiệu.

Vì thế, điều thú vị nhất cũng chính là bài toán khó nhất khi không ít lần đau đầu nghiên cứu và kiến tạo đối với các Doanh nghiệp mới trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, đó chính là việc thiết kế logo và tạo câu Slogan. Thiết kế một Logo ấn tượng và dễ nhớ, cùng với một khẩu hiệu thông minh sẽ có sức mạnh nâng tầm thương hiệu  và giúp cho công ty hoặc sản phẩm của bạn trở nên dễ nhận biết hơn.

4 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Những Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

Dù thú vị nhưng đây không phải là công việc đơn giản. Việc thiết kế Logo và tạo dựng Slogan đòi hỏi Doanh nghiệp cần phải có những hiểu biết về chính sản phẩm/dịch vụ của mình và hãy gặp chuyên gia hỗ trợ cho việc thiết kế Logo chuyên nghiệp. Nếu gặp khó khăn trong hoạt động này, bạn đừng ngại ngần sử dụng dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thiết kế logo, kiến tạo chuyên nghiệp bộ nhận diện thương hiệu từ Smartbrand nhé. 

Lưu ý, Logo và bộ nhận diện thương hiệu cần phải lưu tâm tới những thành tố như:

  • Ý nghĩa và ứng dụng của Logo
  • Tông màu
  • Typography
  • Thiết kế icon
  • Ứng dụng hình ảnh
  • Các yếu đề liên quan tới thiết kế web.

Tuyên bố về sứ mệnh thương hiệu của Doanh nghiệp

Bạn đã từng nghĩ về sứ mệnh thương hiệu của mình chưa? Về bản chất, bạn sẽ phải cho khách hàng biết những gì Công ty bạn đam mê và theo đuổi sứ mệnh gì nhất.

Trước khi có thể xây dựng một thương hiệu làm cho đối tượng mục tiêu tin tưởng, bạn cần biết giá trị mà Doanh nghiệp cung cấp. Về cơ bản, tuyên bố sứ mệnh xác định mục đích tồn tại của thương hiệu, đồng thời là cơ sở cho mọi hoạt động chiến lược xây dựng thương hiệu. Mọi thứ từ logo đến khẩu hiệu, tiếng nói, thông điệp và tính cách thương hiệu sẽ phản ánh đúng sứ mệnh đó. 

Ví dụ về xây dựng thương hiệu: Nike

Chúng ta đều biết tagline nổi tiếng của Nike là: “Just do it” (Cứ làm đi). Nhưng bạn có biết tuyên bố sứ mệnh của họ? Sứ mệnh của Nike là: “Mang đến nguồn cảm hứng và sự đổi mới cho mọi vận động viên trên thế giới”.

4 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Những Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

Bạn có thể nhìn thấy sứ mệnh của Nike ở khắp mọi nơi. Họ tập trung vào tất cả các vận động viên sử dụng sản phẩm của Nike để luyện tập và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Nike thường được khen ngợi là một thương hiệu truyền cảm hứng . Nike còn đi xa hơn với sứ mệnh thương hiệu của họ, bằng cách thêm một chú thích vào tuyên bố: “Nếu bạn có một cơ thể, bạn là một vận động viên”. 

Khi xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp của bạn, hãy bắt đầu từ bước nhỏ và nhớ tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn trước tiên. Theo thời gian, lòng trung thành thương hiệu có thể phát triển đủ để mở rộng phạm vi khách hàng mục tiêu của bạn.

Xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt Khách hàng

Bạn có công nhận một điều là nếu một thương hiệu có hình ảnh đẹp, bắt mắt thì sẽ luôn thu hút được khách hàng ở mọi nơi, để lại dấu ấn trong lòng khách hàng? Vậy nên, Doanh nghiệp của bạn nên có những sáng tạo về thiết kế, phải đẹp và chỉnh chu cả về bao bì và cả mẫu mã, từ các danh thiếp, tờ rơi, quảng cáo, từ các trang mạng Xã hội, Website, phương tiện truyền thông cho tới Catalogue… nếu bạn đi đầu thì càng phải đẹp để đối thủ có thể sao chép nhưng không thể nào đẹp hơn được, thì lúc đó bạn sẽ thành công và tồn tại phát triển bền vững. 

4 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Những Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

Logo như một điểm nhận dạng, khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn ngay lập tức họ sẽ nhận ra thương hiệu của bạn thông qua hình ảnh logo, những gì doanh nghiệp mang lại và quan trọng hơn là cảm xúc của khách hàng khi nghĩ tới Doanh nghiệp đó.

4 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Những Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

Duy trì và tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Nếu bạn là doanh nghiệp vừa mới xuất hiện trên thị trường thì việc quảng bá, truyền thông hiệu là rất cần thiết.  Và các rất nhiều kênh để bạn có thể quảng bá được hình ảnh đó như kênh internet ( Báo chí, website…) và kênh mạng xã hội…

Ngoài ra các ấn phẩm marketing như: Catalogue, Biển bảng và Bộ nhận diện Thương hiệu (văn phòng phẩm, website, profile, hay trên fan page Facebook …) tất cả đều phải đồng bộ mới tạo độ nhận biết Thương hiệu.

Vì thế, nếu chiến dịch của bạn đồng bộ, nhất quán xuất hiện trên tất cả các kênh thì sẽ giúp cho độ phũ và độ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ đồng nhất và khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết sự quen thuộc

4 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Những Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

.

Xây dựng thương hiệu là một trong những việc cần thiết phải làm đối với Doanh nghiệp dù mới hay đã thành lập được một thời gian. Xây dựng thương hiệu vững chắc có thể biến Doanh nghiệp từ người chơi nhỏ lẻ thành một đối thủ đáng gờm. Bạn sẽ thấy khách hàng sẽ dần tin tưởng thương hiệu và mua sản phẩm của bạn.Và nếu bạn không thể nào thiết kế sáng tạo Logo ra hình ảnh đẹp, thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp và ấn tượng thì bạn đừng ngại liên hệ với Smartbrand. Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ các Doanh nghiệp trong bước đầu khởi nghiệp, thiết kế uy tín và kiến tạo nên bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. 

Bên trên là chia sẻ về nội dung: 4 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Những Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm: 

eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..

Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế,  dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

================================================================

Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@dichvu.smartbrand.vn

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh

Website: www.Smartbrand.vn

Leave a Reply