8 Thương Hiệu Ngân Hàng Tại Việt Nam Và Các Ý Nghĩa Ẩn Sau ?
Nhận diện thương hiệu luôn là một trong yếu tố quan trọng của bất cứ Doanh nghiệp nào. Nó không chỉ thể hiện điểm đặc trưng của Doanh nghiệp mà nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Hệ thống ngân hàng trên toàn quốc đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Các ông lớn trong ngành liên tục đưa ra chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, thân thiện. Trong đó, mỗi ngân hàng đều sở hữu thiết kế nhận dạng thương hiệu với những dấu ấn, bản sắc riêng. Hãy cùng Smartbrand khám phá ý nghĩa nhận diện thương hiệu của ngân hàng tại Việt Nam để hiểu thêm về ý nghĩa của những thương hiệu này nhé!
1. Vietcombank
Vietcombank có logo thiết kế đơn giản với biểu tượng trái tim 3D cách điệu. Với gam màu chủ đạo của logo là màu xanh lá mang đến sức mạnh từ thiên nhiên, và cũng biểu tượng cho niềm tin và hy vọng khao khát vươn xa. Thể hiện sự liên kết đồng lòng, bền vững, xuất phát từ trái tim hướng đến tương lai hưng thịnh. Đem lại niềm tin cho mọi khách hàng.
Và dòng chữ “Together for the future” với ý nghĩa nhận diện thương hiệu là kêu gọi mọi người cùng hướng đến tương lai. Đây là cũng là lời khẳng định về sự phát triển hơn nữa của Vietcombank trên con đường phía trước.
2. Techcombank
Ngân hàng Techcombank sở hữu Logo khá đơn giản được tạo bởi hai hình vuông màu đỏ được lồng ghép vào nhau và tạo ra một hình vuông trắng nhỏ hơn ở giữa. Hai hình vuông màu đỏ tạo ra một thế mạnh vững chắc và ổn định. Giống như sự cam kết của Techcombank với chính khách hàng của mình.
Ngoài ra, hai hình vuông với tám cạnh thể hiện sự phát tài, phát lộc và may mắn. Hình vuông trắng nhỏ ở giữa thể hiện sự phát triển liên tục của ngân hàng.
Logo của Techcombank với những hình khối chắc khỏe nói lên những giá trị đích thực mà Techcombank muốn đem lại cho khách hàng và xã hội.
3. MB Bank
Ngân hàng quân đội MBBank đã có sự thay đổi nhận diện thương hiệu trong năm 2019. Dựa trên cơ sở nền tảng Logo cũ đã được khách hàng tin dùng bấy lâu nay thì Logo mới chỉ là sự cải tiến về mẫu mã để mang đến sự tươi mới cũng như niềm tin vào sự phát triển vững mạnh và trường tồn của Ngân hàng Quân đội. Nó chỉ khác ở điểm lớn nhất là bỏ đi dòng chữ “Ngân Hàng Quân Đội” phía dưới logo.
Biểu tượng ngôi sao màu đỏ : Đây không còn là hình sao liền nhau giữa các nét nữa mà là hình sao được ghép từ 10 cụm hình khối màu đỏ đặt nghiêng lại với nhau tạo nên cảm giác như một người chuyển động liên tục thể hiện sự không ngừng đổi mới về chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế với phông chữ hiện đại, đơn giản, thể hiện chiếc lược cùng phong cách làm việc trẻ trung, năng động và tin cậy hơn đối với khách hàng .
4. Sacombank
Logo ngân hàng Sacombank hiện tại dường như một tối giản đẹp mắt khi toàn bộ các biểu tượng đã được rút gọn. Biểu tượng logo của hãng chỉ còn lại phần chữ tên thương hiệu. Vẫn là font chữ đậm, in nghiêng về bên phải như xu hướng luôn tiến về phía trước của thương hiệu.
Ngân hàng Sacombank rất chú trọng đến vấn đề thiết kế logo của mình, Ngân hàng luôn tìm hiểu và đưa ra logo mới với thông điệp gắn kết khách hàng với ngân hàng thêm lâu bền. Biểu tượng này như một lời khẳng định vững vàng, thể hiện sự bền vững và niềm tin cho khách hàng.
Màu sắc chủ đạo của tổng thể logo Sacombank là màu xanh dương, toát lên thông điệp về sự tin tưởng, tính bảo đảm. Màu xanh dương cũng mang hơi thở hiện đại tạo cảm nhận tích cực cho người nhìn. Thể hiện sự tươi mới, mang màu sắc của trời, của biển cho thấy quyết tâm bay cao, vươn xa hơn nữa.
5. Vietinbank
Biểu tượng logo ngân hàng VietinBank là hình tròn của đồng xu cách điệu, thể hiện cho sự hòa hợp mây trời hòa quyện với màu đất đó. Đó là sự hoàn hảo trong chất lượng dịch vụ mà VietinBank muốn hướng tới. Đó là sự kết hợp của lòng tin và chất lượng. Hình ảnh logo VietinBank kết hợp giữa âm dương và đất trời.
Logo Vietinbank sử dụng 2 màu là màu đỏ và màu xanh. Màu đỏ trong thiết kế logo thể hiện tính yêu tổ quốc thể hiện cho máu, cho niềm tin và sự mạnh mẽ. Còn màu xanh là màu của hy vọng, màu truyền thống của ngân hàng Vietinbank. Đây thực sự là nét đặc sắc và ẩn ý sâu xa mang ý nghĩa vô cùng to lớn có trong thiết kế logo ngân hàng Vietinbank.
6. ACB
Logo mới của ACB vẫn là 3 chữ cái ACB, trong đó chữ C có một chấm tròn bên trong. Theo lãnh đạo ACB thì chấm tròn này được tạo nên từ sự luân chuyển khép kín và tập trung. Ba chữ cái A, C, B mang ý nghĩa khác nhau, cụ thể: A: Attitude (Thái độ); B: Behaviour (Hành vi); C: Capability (Năng lực).
Thái độ: Nhân viên ACB luôn có thái độ tôn, lắng nghe và xem khách hàng là đối tác quan trọng trong quan hệ lợi ích tương hỗ.
Năng lực: ACB cung ứng đầy đủ nguồn vật chất, tài chính và nhân sự để đảm bảo quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ và các tiện nghi giao dịch được thuận lợi an toàn.
Hành vi: Nhân viên ACB luôn ứng xử lịch sự, thân thiện với khách hàng.
nhận diện được thương hiệu cũng như những giá trị mà ngân hàng ACB đem đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, màu xanh dương chủ đạo cũng thể hiện sự tin tưởng và ý chí vươn xa.
7. MSB
Logo của MSB có hình tượng chấm tròn riêng biệt đại diện cho khách hàng là trọng tâm. Chấm tròn kết hợp thành chữ “M” cách điệu vững chắc thể hiện MSB là điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng có niềm tin và yên tâm khi lựa chọn MSB.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam có logo là hình ảnh chữ M cách điệu, thể hiện nguyên tắc cốt lõi của ngân hàng “Đơn giản – Chủ động – Kết nối – Thấu hiểu”.
Với thiết kế kiểu chữ đơn giản cho thấy sự hài hòa, dễ gần tạo cho người đọc cảm giác thân thiện, và màu sắc của logo MSB được kết hợp mang ý nghĩa riêng biệt như:
- Màu đỏ: Tượng trưng cho sự may mắn, sự nhiệt huyết và khát vọng bùng cháy không ngừng nghỉ.
- Màu cam: Thể hiện niềm tin, sự khởi sắc và tận tình của nhân viên đối với khách hàng.
- Màu đen: Thể hiện sự vững mạnh, chắc chắn
8. Agribank
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam có nhận diện thương hiệu được thiết kế với 4 màu chủ đạo. Trong đó, màu nâu đại diện cho đất, gần gũi và ôn hòa; màu xanh đại diện cho lá cây, hy vọng và khát khao vươn lên; màu trắng minh bạch và thuần khiết cùng màu vàng của lúa, tượng trưng cho đất nước Việt Nam.
Hình vuông của Logo mô phỏng chiếc bánh Chưng trong truyền thuyết “Sự tích bánh Chưng, bánh Dày” thời Vua Hùng dựng nước. Hình chữ S là hình dáng đất nước Việt Nam. Hình hai đường thẳng kẻ chéo đi lên mô phỏng đồ thị tăng trưởng, phản ánh quan hệ gắn bó đồng hành giữa Agribank và khách hàng.
Nhờ vào sự thay đổi Logo trước đó mà thương hiệu Agribank đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu hướng chung của sự phát triển năng động, hiện đại, vẫn giữ được bản sắc riêng mà ngày nay các ngân hàng đang hướng tới.
Qua bài viết 8 Thương Hiệu Ngân Hàng Tại Việt Nam Và Các Ý Nghĩa Ẩn Sau, Smartbrand mong muốn sẽ đem đến cho Doanh nghiệp những kiến thức giúp bạn nắm được những nhận diện thương hiệu thương hiệu của các ngân hàng tại Việt Nam và hiểu được ý nghĩa đằng sau của nó. Nếu bạn đang ấp ủ một câu chuyện muốn gửi gắm qua dự án kinh doanh của mình thì hãy chia sẻ ngay với chúng tôi. Được đồng hành cùng bạn thiết kế, xây dựng, hoàn thiện và phát triển những câu chuyện thương hiệu chính là sứ mệnh và niềm hạnh phúc của chúng tôi. Smartbrand cam kết sẽ cùng doanh nghiệp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thông minh, hiện đại và hiệu quả.
Hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn