Phỏng Đoán 8 Cá Tính Thương Hiệu Qua Typography

Typography là gì? Cá tính thương hiệu qua Typography được thể hiện như thế nào? 

Hình ảnh thiết kế logo chưa hẳn là tất cả bởi nhiều lúc ta còn sử dụng font chữ như một đại sứ thương hiệu đích thực. Typography chính là việc thiết kế hình ảnh cho con chữ sao cho chúng thể hiện được giá trị cốt lõi mà thương hiệu mang đến. Ví như khi ta nói đến Google, logo của thương hiệu cũng chính là hình ảnh các con chữ từ font cho đến màu sắc đều thể hiện sự đa dạng, nổi bật, nhiều màu sắc nhưng đồng thời vẫn giữ được nét gọn gàng, chuyên nghiệp của một công ty công nghệ hàng đầu. Hiện nay có rất nhiều nhãn hàng sử dụng typography độc đáo, duy nhất như Coca cola thể hiện nét bay bổng sáng tạo cùng màu đỏ đặc trưng. Tùy vào ngành nghề kinh doanh mà hình ảnh con chữ cũng như ấn phẩm thiết kế được tạo ra khác nhau.

Cùng Smartbrand tìm hiểu Typography đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên cá tính thương hiệu như thế nào. Phong cách được sử dụng trong typography cũng chính là những gì người dùng, khách hàng nhìn nhận về nhãn hàng.

1. Typography năng động

Thường được sử dụng trong các công ty thiên về quảng cáo, truyền thông hay các ngành hàng cần sự sáng tạo cao. Cũng có thể đó là một nhãn hàng thức uống, đồ ăn nhanh cần nói lên tính năng và tinh thần trong sản phẩm đó là mang đến nhiều năng lượng giúp tỉnh táo hoạt động cả ngày. Typography của Mountain Dew đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ truyền tải thông điệp này.

Phỏng Đoán Cá Tính Thương Hiệu Qua Typography

2. Typography vintage, art

Hình ảnh thương hiệu hướng đến chính là sự cổ điển, với tông màu trầm truyền thống trong thiết kế ấn phẩm truyền thông hay không gian làm việc. Phong cách vintage trong thiết kế của Cộng Cà phê hay The Alley cần được phát triển bởi họ quảng bá hình ảnh, cá tính rất khác biệt nhưng không sến sẩm, lại rất thu hút. Hay font chữ thiết kế theo phong cách cổ điển và mang hơi hướng nghệ thuật một chút lại rất phù hợp cho các tờ báo như The New York Times, Vogue hay các nhãn hàng về thời trang như Gucci, Channel, Bvlgari.

3. Typography tối giản

Typo tối giản nhất có thể kể đến là Google. Rất đơn giản nhưng cũng phải được thiết kế chuẩn xác từng đơn vị pixel. Điểm khác biệt ở typo này chính là tuy chúng có hình dạng tối giản nhưng màu sắc chúng đại diện lại toát ra sự sáng tạo rất thu hút. Hiện nay các thương hiệu đang ngày càng tối giản hóa trong thiết kế để trở nên thân thiện trong mắt người tiêu dùng. Các logo có thể kể đến như Google, ebay hay Target.

Phỏng Đoán 8 Cá Tính Thương Hiệu Qua Typography

4. Typography thân thiện với người dùng

Ví như typo của Instagram, Colgate, Walmart có nét cong tròn mà đa số mọi người ưa nhìn. Đây chính là tâm lý chung khi mọi người nhìn vào những thiết kế Typo như thế. Chúng mang lại sự thiện cảm, thân thiện và gần gũi. Tất cả các nhãn hàng này đều tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng nên một typography (cũng chính là logo) tạo cảm giác hài lòng, thoải mái khi nhìn (satisfaction) sẽ giúp người dùng có một cảm giác tương tự về thương hiệu đó.

phong doan ca tinh thuong hieu qua typography 5Phỏng Đoán 8 Cá Tính Thương Hiệu Qua Typography

5. Typography đứng đắn, nghiêm túc

Phong cách này nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu cùng sự sang trọng của các dòng smartphone, nhưng cũng không quá nhàm chán , rập khuôn với một chút cách điệu tạo điểm nhấn. Ví như typography của Samsung dù các nét chữ rất cứng nhưng có một điểm nhấn tại chữ A. Cái tên Samsung tiếng Hàn có nghĩa là ba ngôi sao (trister) , được thể hiện trong hình chữ A cách điệu.

6. Typography bay bổng

Giữa một rừng các typo theo phong cách tối giản thì phong cách typo của CocaCola dù có rất nhiều nét và hay bị nhận xét là rườm rà, thiếu điểm nhấn. Thế nhưng, không thể phủ nhận được thương hiệu đã rất thành công khi mang đến một thiết kế độc nhất, bay bổng, năng động, sáng tạo. Phong cách này hoàn toàn phù hợp với Coca Cola khi thương hiệu này luôn có cách quảng bá rất khác lạ, sáng tạo, bay bổng nhưng cũng rất sâu sắc khi khiến các fan trung thành cảm nhận được bản thân mình trong đó.

7. Typography với nét chữ ngộ nghĩnh

Phong cách này được sử dụng trong các ngành hàng kinh doanh hướng đến đối tượng trẻ em, học sinh hay nữ sinh. Ví như các ngành hàng về goods trang trí cho nữ, đồ chơi cho trẻ nhỏ hay các loại hình giải trí cho mọi lứa tuổi, đòi hỏi sự khó nhằn khi phải trẻ hóa hình ảnh thương hiệu nhưng không được mất đi tính chuyên nghiệp. Typo của Walt Disney đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của nó.

Phỏng Đoán 8 Cá Tính Thương Hiệu Qua Typography

8. Typography lấy cảm hứng từ hình ảnh

Những con chữ kết hợp hình ảnh có tính đại diện cao cho doanh nghiệp, tổ chức. Ví như hình ảnh của gấu trúc trong Panda, nhãn hàng thức ăn nhanh Subway, các vi mạch điện tử sử dụng trong typo của các công ty công nghệ, đều rất sáng tạo. Điều này càng làm tăng thêm tính minh họa cho ngành sản phẩm-dịch vụ công ty kinh doanh. Từ đó mang đến điểm chấm phá mạnh mẽ cho thương hiệu.

Lời kết:

Hi vọng thông qua bài viết, bạn đọc hiểu thêm về Typography và có thể chọn lựa cho mình một phong cách thiết kế Typography phù hợp với hình ảnh mà thương hiệu đang nhắm đến.

Là Công ty thiết kế hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Smartbrand ghi dấu ấn với nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn. Nếu bạn đang ấp ủ một câu chuyện muốn gửi gắm qua dự án kinh doanh của mình thì hãy chia sẻ ngay với chúng tôi. Được đồng hành cùng bạn thiết kế logo, xây dựng thương hiệu, hoàn thiện và phát triển những câu chuyện thương hiệu chính là sứ mệnh và niềm hạnh phúc của chúng tôi. Smartbrand cam kết sẽ cùng doanh nghiệp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thông minh, hiện đại và hiệu quả.

Bên trên là chia sẻ về nội dung: Phỏng Đoán 8 Cá Tính Thương Hiệu Qua Typography Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm: 

eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..

Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế,  dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

================================================================

Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@dichvu.smartbrand.vn

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh

Website: www.Smartbrand.vn