THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP NÂNG TẦM VỊ THẾ DOANH NGHIỆP

Thiết kế thương hiệu là toàn bộ quá trình tạo ra một thương hiệu, từ thiết kế logo, tên thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu cho đến việc quảng cáo thương hiệu. Với mục đích tạo ra một bản sắc riêng biệt so với các thương hiệu khác trên thị trường và phân biệt sản phẩm với các thương hiệu khác. Thiết kế thương hiệu khẳng định giá trị, vị thế và chất riêng của doanh nghiệp.

Smartbrand – Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp kiến tạo vị thế cho doanh nghiệp

Thiết kế thương hiệu là toàn bộ quá trình tạo ra một thương hiệu, từ thiết kế logo, tên thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu cho đến việc quảng cáo thương hiệu. Với mục đích tạo ra một bản sắc riêng biệt so với các thương hiệu khác trên thị trường và phân biệt sản phẩm với các thương hiệu khác. Thiết kế thương hiệu khẳng định giá trị, vị thế và chất riêng của doanh nghiệp.

Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp có vai trò quan trọng

Hãy thử tưởng tượng bạn là một người tiêu dùng đáng đứng trước hàng loạt sản phẩm được bày trên giá hàng tại một siêu thị. Ngày càng có vô vàn sự lựa chọn giữa các thương hiệu, hầu hết chúng ta đều phải cân nhắc rất nhiều khi đưa ra lựa chọn giữa các thương hiệu đó. Nhận diện thương hiệu chính là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp nhận được thu hút ánh nhìn là nhận được cái “gật đầu” từ khách hàng.

Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh ngày nay, đa số thương hiệu đều là các loại hàng hóa và dịch vụ ngang giá - tức là những sản phẩm có giá trị tương đương nhau. Nói cách khác, nếu không có một tên thương hiệu rõ ràng, mỗi sản phẩm hay dịch vụ chỉ đơn thuần là một mặt hàng. Thiết kế thương hiệu giúp nhận diện, phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác.

Thiết kế thương hiệu giúp nhận diện, phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác.

Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh ngày nay, đa số thương hiệu đều là các loại hàng hóa và dịch vụ ngang giá – tức là những sản phẩm có giá trị tương đương nhau. Nói cách khác, nếu không có một tên thương hiệu rõ ràng, mỗi sản phẩm hay dịch vụ chỉ đơn thuần là một mặt hàng. Thiết kế thương hiệu giúp nhận diện, phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác. 

1. Thiết kế thương hiệu giúp tạo lợi thế cạnh tranh

Có một thương hiệu độc đáo và được thiết kế thẩm mỹ theo các chiến lược hấp dẫn chắc chắn công ty sẽ có một vị trí đặc biệt trên thị trường trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt. Logo được thiết kế hấp dẫn, slogan cuốn hút, sử dụng màu sắc hợp lý, mang lại cho thương hiệu lợi thế cạnh tranh nhất định.

2. Bộ nhận diện thương hiệu giúp gây ấn tượng với khách hàng

Khi thiết kế thương hiệu và các chiến lược liên quan được lên kế hoạch tốt và được trình bày một cách hiệu quả, đẹp mắt, sẽ dễ gây ấn tượng với khách hàng. Do đó, luôn cần phải quan tâm đến từng chi tiết trong toàn bộ quá trình xây dựng thương hiệu. “Khách hàng là đại sứ thương hiệu tốt nhất” và luôn phải lấy khách hàng làm trung tâm khi xây dựng thương hiệu. Vì một khi khách hàng hài lòng họ sẽ giới thiệu thương hiệu cho bạn bè và gia đình đó là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

3. Nhận diện thương hiệu chỉnh chu chính là cách thể hiện chất riêng của doanh nghiệp

Như đã đề cập trước đó, thiết kế phải đi đôi với các mục tiêu kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh của công ty và các yếu tố thiết kế, ngôn ngữ sẽ phải thể hiện giống nhau. Khi các công việc này được sử dụng hợp lý thi thông điệp sẽ truyền đến khách hàng một cách hiệu quả nhất. 

4. Kết nối cảm xúc

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ là thứ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tạo ra cảm xúc tức thì trong tâm trí và trái tim của họ với quan điểm tích cực đối với thương hiệu và các sản phẩm.

5. Nhận diện thương hiệu

Một nhận diện thương hiệu tốt luôn được ghi nhớ trong tâm trí của người tiêu dùng ngay từ những hình ảnh đầu tiên và nó tạo ra tác động lâu dài. Giúp thương hiệu nổi bật trong ngành, khách hàng dễ dàng phân biệt với các sản phẩm, thương hiệu khác. Thiết kế thương hiệu là bước đầu tiên để đưa thương hiệu giới thiệu ra thị trường và giữ một vị trí quan trọng trong toàn bộ khuôn khổ của thương hiệu và việc tiếp thị.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA SMARTBRAND:

Smartbrand bắt đầu bằng việc nắm bắt yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra phương hướng sáng tạo hợp lý kèm theo chi tiết các hạng mục công việc, thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng.

Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu của smartbrand

1. Xây dựng định hướng sáng tạo tổng thể: 

Smartbrand bắt đầu bằng việc nắm bắt yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra phương hướng sáng tạo hợp lý kèm theo chi tiết các hạng mục công việc, thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng.

2. Tìm hiểu thực trạng của doanh nghiệp: 

Sau khi đã có bản định hướng thiết kế, Smartbrand sẽ tìm hiểu, nghiên cứu thực trạng sản phẩm của doanh nghiệp và thống nhất với doanh nghiệp nhằm đảm bảo những thông tin trong bản định hướng sáng tạo chính xác, thiết thực và hữu ích nhất.

3. Nghiên cứu thương hiệu cùng ngành: 

Bên cạnh đó, Smartbrand cũng sẽ tìm hiểu thị trường cùng ngành. Đây là cơ sở để xác định điểm khác biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp, tránh sự trùng lặp với các sản phẩm khác.

4. Phác thảo ý tưởng thiết kế: 

Sau khi đã có đầy đủ thông tin làm cơ sở cho thiết kế, Smartbrand sẽ tiến hành phác thảo thiết kế và cung cấp nhiều phương án thiết kế mỗi lần gửi cho khách hàng lựa chọn. 

5. Thuyết trình ý tưởng thiết kế: 

Đội ngũ sáng tạo tại Smartbrand sẽ thuyết minh rõ các ý tưởng được gửi gắm trong từng mẫu thiết kế, giúp bạn hiểu hơn thông điệp được lồng ghép cũng như ý nghĩa trong từng hình ảnh thiết kế.

6. Lập cẩm nang thiết kế logo: 

Cuối cùng, Smartbrand sẽ xây dựng cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng hệ thống nhận diện sản phẩm với mục tiêu giúp doanh nghiệp ứng dụng hệ thống nhận diện sản phẩm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, truyền thông một cách nhất quán, hiệu quả.

Vì sao nên chọn dịch vụ thiết kế thương hiệu tại Smartbrand

Vì sao nên chọn dịch vụ thiết kế thương hiệu tại Smartbrand

Vì sao nên chọn dịch vụ thiết kế thương hiệu tại Smartbrand

Điểm nhấn Dịch vụ tại Smartbrand

  • Tư vấn chuyên sâu về xây dựng thương hiệu.
  • Ý tưởng thiết kế khác biệt và dễ nhận biết.
  • Truyền tải đầy đủ thông điệp, tư tưởng thương hiệu.
  • Đồng bộ nhận diện, thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn.
  • Đảm bảo khả năng đăng ký bảo hộ.
  • Nhiều năm kinh nghiệm do đó Smartbrand đem đến thiết kế không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ còn được cân nhắc kỹ lưỡng, đáp ứng các tiêu chuẩn, tối ưu sản xuất trên mọi vật liệu.

Khách hàng nhận được từ Smartbrand

  • Hệ thống nhận diện thương hiệu đẹp – độc đáo – chuyên nghiệp – tăng nhận biết với khách hàng.
  • Brand Guidline ứng dụng hiệu quả trong quảng cáo.
  • File gốc thiết kế, file ảnh sử dụng trong quảng cáo, in ấn.
  • CD file gốc để lưu trữ.
  • Bản in hồ sơ năng lực công ty .
  • Biên bản bàn giao – doanh nghiệp có toàn quyền sở hữu, sử dụng, thương mại với bộ nhận diện đã được bàn giao.

Cam kết Dịch vụ Thiết kế Thương hiệu của

  • Độc đáo, hoàn toàn sáng tạo và không trùng lặp.
  • Đảm bảo về thời gian và tiến độ thiết kế đúng như hợp đồng.
  • Hỗ trợ chỉnh sửa kể cả sau khi thanh lý.
  • Tư vấn về vật liệu, tối ưu chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.
  • Tư vấn miễn phí tất cả vấn đề khách hàng gặp phải khi sử dụng, in ấn, thi công các hạng mục trong hệ thống nhận diện thương hiệu: thiết kế profile, bao bì, catalogue.

Là công ty thiết kế hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu, Smartbrand ghi dấu ấn với nhiều dự án thiết kế sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn. Là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp cùng với đội ngũ nhân sự chất lượng, chúng tôi có sự thấu hiểu về các ngành nghề, thói quen, tâm lý của người tiêu dùng cũng như các chất liệu, công nghệ in ấn. Smartbrand cam kết sẽ cùng doanh nghiệp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thông minh, hiện đại và hiệu quả.

Tham khảo ngay để sở hữu bộ Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thời thượng nhất:

10 xu hướng Thiết kế hiện đại

Leave a Reply