Ý Nghĩa Và Cách Chọn Hình Khối Khi Thiết Kế Logo – P1
Trong thiết kế thương hiệu, mỗi một hình khối như tròn, vuông, tam giác… đều truyền đạt một thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Nó đóng vai trò quan trọng về khía cạnh nhận diện thương hiệu bao gồm font chữ và yếu tố màu sắc. Khi bạn nhìn Logo của những thương hiệu lớn như Apple, McDonald’s hoặc Microsoft… liệu rằng chúng ta có bao giờ băn khoăn về ý nghĩa Logo của thương hiệu đó hay không? Ngày hôm nay hãy cùng Smartbrand tìm hiểu về ý nghĩa và cách chọn hình khối trong thiết kế logo nhé !
Tầm quan trọng của hình khối trong thiết kế Logo
Theo nghiên cứu từ đại học Florida (Mỹ) năm 2011 đã chỉ ra rằng: Thiết kế logo kẻ sọc kiểu IBM làm công chúng liên tưởng doanh nghiệp này tràn ngập những ý tưởng mới và cả sự đáng tin cậy trong sản phẩm và dịch vụ.
Việc sử dụng hình khối trong thiết kế logo cũng quan trọng không kém. Mỗi một hình khối nó có cách truyền đạt một thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Hình khối vì thế có thể sử dụng trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng. Nó trở thành một trong những nguyên lý cơ bản trong thiết kế Logo. Bởi vì, con người thường có xu hướng liên kết hình khối với ý nghĩa riêng biệt.
Ý nghĩa của các hình khối trong thiết kế Logo
Hình tròn
Đây là hình khối được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất trong thiết kế Logo. Hình tròn còn đặc trưng cho bầu trời với vận động vòng tròn không biến đổi của nó. Ngoài ra còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa:
- Thông điệp tích cực: Hình tròn thể hiện sự thân thiện, hoàn hảo, thuần nhất, không có sự phân biệt hoặc phân chia
- Tình đoàn kết và thống nhất: Những vòng tròn đồng tâm biểu thị những cấp độ của sự sinh tồn, tượng trưng cho sự cam kết gắn bó bền lâu và tình đoàn kết giữa các bên.
- Sức mạnh: Sự vận động theo vòng tròn là hoàn hảo, không có sự khởi đầu, không có kết thúc, không có biến dạng; thể hiện sức mạnh và tính phát triển bền vững, không thể chia cắt.
Hình tam giác
Người ta thường ví hình tam giác “ đại diện cho sự năng động, căng thẳng, hành động và hung hăng. Tuy vậy, hình khối tam giác đem lại nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, thể thể hiện sự phát triển, cầu tiến và tinh thần bứt phá.
Có thể nói, hình tam giác không hề tạo một cảm giác thỏai mái hay an toàn nào. Vì thế, hình khối này đặc biệt khó để sử dụng khi nói đến việc thiết kế logo. Tuy nhiên, một vài thương hiệu đã sử dụng hình khối này để truyền đạt thông điệp của mình khá hiệu quả. Ví dụ như Google Play sử dụng nút “play” hình tam giác tạo cảm giác cho sự phát triển, vững chắc.
Hình Vuông
Logo hình vuông với đặc điểm không thể hiện những cạnh sắc nhọn và tỷ lệ hình học hoàn hảo khiến tâm trí chúng ta tạo nên cảm giác an toàn, thoải mái, hiệu quả và cân bằng.
Một số thương hiệu lựa chọn thiết kế logo hình vuông để truyền tải một câu chuyện thương hiệu thuyết phục đến khách hàng một cách nhanh chóng. Nhờ các góc và nét thẳng của logo có dạng hình vuông giúp cho người xem có cảm giác vững chãi, uy tín, mạnh mẽ.
Hình khối tự do
Các thiết kế theo dạng này thường linh hoạt và mềm mại, đôi khi sẽ chứa biểu tượng vòng tròn hoặc hình tròn, mang lại cảm giác như được vẽ bằng tay hoặc hoàn toàn ngẫu hứng.
Nhờ đem lại cảm giác “thật sự thiên nhiên”, các công ty trong ngành sức khỏe hoặc bảo hiểm thường sẽ áp dụng các hình dạng này vào trong logo hoặc thiết kế thương hiệu tổng thể của họ.
Đường kẻ
Không bị giới hạn bởi những hình khối đóng khung, nhiều doanh nghiệp lựa chọn các đường kẻ tạo thành hình khối cho thiết kế logo của họ.
Là Công ty thiết kế hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Smartbrand ghi dấu ấn với nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn. Nếu bạn đang ấp ủ một câu chuyện muốn gửi gắm qua dự án kinh doanh của mình thì hãy chia sẻ ngay với chúng tôi. Được đồng hành cùng bạn thiết kế logo, xây dựng thương hiệu, hoàn thiện và phát triển những câu chuyện thương hiệu chính là sứ mệnh và niềm hạnh phúc của chúng tôi. Smartbrand cam kết sẽ cùng doanh nghiệp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thông minh, hiện đại và hiệu quả.
Bên trên là chia sẻ về nội dung: Ý Nghĩa Và Cách Chọn Hình Khối Khi Thiết Kế Logo – P1 Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn