7 XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ HÀNG ĐẦU NĂM 2021

Cho đến nay, xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2021 dường như xoay quanh hai khái niệm khác biệt nhưng gần như trái ngược nhau. Đầu tiên là sự cá nhân hóa, giải quyết các vấn đề thực tế và điều chỉnh nội dung cho phù hợp với cá nhân (trái ngược với sự kêu gọi hàng loạt) để thu hút sự tham gia cá nhân hơn. Thứ hai là tối ưu hóa kỹ thuật và cơ học hơn nhiều, tinh chỉnh các lĩnh vực hậu trường như SEO và cách doanh nghiệp cấu trúc chiến dịch, điều thực tế mà khách hàng hài lòng của doanh nghiệp không thấy. 

Dưới đây là 7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021, để giúp doanh nghiệp có một khởi đầu thuận lợi cho cuộc cạnh tranh của mình. Hãy ghi nhớ những xu hướng tiếp thị này và xem xét khi vạch ra chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của riêng doanh nghiệp cho năm mới.

1. Cá nhân hóa với AI và số học

mbvTgchmxLgv k008Oy4mHaSRnMV3Je6ceEwsdR98w5s904pncH6rlEjHphZLhmK7 eVIDfW00Lt4HbPwHwpP6iECjtRsDmck0t4aja3SgaCt3

 7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021

Số học (Machine Learning) và AI sẽ giúp các nhà tiếp thị lắng nghe, học hỏi và tương tác với khách hàng theo cách tự nhiên hơn. Bạn có thể sử dụng tính năng chấm điểm khách hàng tiềm năng dựa trên AI để thúc đẩy mức độ tương tác sâu sắc. Đồng thời, các nhà chiến lược nội dung xã hội có thể tạo ra nội dung được cá nhân hóa.

Nếu bạn đang tìm cách phân loại nhanh chóng một lượng lớn dữ liệu, thì cách tiếp cận AI là sự lựa chọn phù hợp. Bạn có thể nhanh chóng thu hẹp khoảng cách giữa chiến lược của mình và các phân tích hiện có bằng cách tận dụng AI để tạo hành trình mua hàng liền mạch.

Ngoài ra, nếu bạn đang điều hành một thương hiệu thương mại điện tử, có thể bạn sẽ muốn triển khai chiến lược giá được cá nhân hóa. Trong đó, giá của sản phẩm được xác định bởi cung và cầu. Trong trường hợp này, bạn hãy xem những mô hình kinh doanh như Lyft, Uber và Postmate. Chúng sẽ tính đến sự tăng giá và điều chỉnh giá cho phù hợp. Bên cạnh đó, một trang Web có thể sử dụng Cookie và lịch sử duyệt Web để cung cấp giá cả cạnh tranh cho những khách hàng đang trong giai đoạn đang tìm kiếm mức giá tốt nhất. 

2. Chatbots 

5 Chatbot companies that helps you automate your business. | by Appedus  Editorial Team | appedus | Medium

 7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021

Chatbots là từ viết tắt của Chatterbot, hay còn được gọi là Live Chat. Đây là một tính năng AI mà bạn có thể nhúng vào trang Web của mình. Nó sử dụng tin nhắn tức thì để trò chuyện trong thời gian thực. Đặc biệt hơn, Chatbot hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần với khách truy cập trang Web của bạn mà không cần có nhân viên túc trực.

Chatbots hoạt động như một trợ lý ảo, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Nó giúp bạn giao tiếp với khách hàng bằng cách thực hiện các tác vụ tự động và lặp đi lặp lại. Chatbots tương tác với con người theo cách tự nhiên, chủ yếu thông qua việc sử dụng cửa sổ trò chuyện văn bản. Theo thời gian, khi hệ thống thu thập thêm thông tin chi tiết về dữ liệu, AI sẽ tìm hiểu thêm về khách hàng, giúp bạn có thể liên tục cải tiến dịch vụ, giao tiếp tốt hơn với khách hàng.

Nhờ Chatbot, tôi có thêm thời gian để tập trung vào các khía cạnh khác của công việc kinh doanh. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp, nó còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí quản lý, nhân sự cho việc chăm sóc khách hàng. Chính vì thế, có thể nói Chatbot là xu hướng Digital Marketing 2021 vô cùng đáng dùng.

Chatbot có thể trả lời nhanh chóng 24/7 các câu hỏi của người truy cập. Nhiều khách hàng thích tương tác với Chatbot vì chúng phản hồi 24/7, đưa ra câu trả lời nhanh chóng, nhớ lại chính xác toàn bộ lịch sử mua hàng của khách truy cập và không bao giờ mất kiên nhẫn. Điều này sẽ giúp tăng mức độ hài lòng, góp phần thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

3. Quảng cáo có lập trình

XiZCXe3d4MdPc7XJVjXAQdQViOJc6tEZV8AfwsGTKG2UvABWPCpDeWcc8SY DCpRm53vDVS 9mmBmdtGNbH2HPcWX

 7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021

Quảng cáo có lập trình là hoạt động mua và bán các vị trí quảng cáo theo thời gian thực thông qua hệ thống đặt giá thầu tự động. Đây là xu hướng Digital Marketing 2021 được sử dụng trong nhiều hoạt động khác nhau. Đó là giao tiếp cơ bản, đề xuất sản phẩm, cá nhân hóa Email Doanh Nghiệp và sáng tạo nội dung. Điều này cũng sẽ cho phép bạn lập hồ sơ khách hàng đến từ các nền tảng Social Media của bạn. Thông qua đó, bạn có thể tiếp cận họ với những quảng cáo phù hợp.

Giả sử bạn tìm kiếm quần áo trên Internet. Khi mở Facebook, bạn có thể thấy hàng loạt quảng cáo về quần áo từ các cửa hàng thời trang khác nhau. Đó là một ví dụ về quảng cáo có lập trình.

Hầu hết mọi người đều đã từng trải nghiệm qua loại quảng cáo này. Quảng cáo có lập trình đang sử dụng các thuật toán do AI hỗ trợ. Mục đích của việc này là để đánh giá người dùng dựa trên hành vi, dữ liệu nhân khẩu học, dữ liệu Cookie, lịch sử trình duyệt,…

Hay nói cách khác, quảng cáo có lập trình sử dụng AI tự động mua quảng cáo để bạn có thể nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng cụ thể hơn. Ví dụ: Tôi có thể đặt giá thầu để đấu giá quảng cáo trong thời gian thực, đây là một loại mua quảng cáo có lập trình. Việc đặt giá thầu tự động hóa sẽ mang đến hiệu quả cao và tốc độ nhanh hơn. Kéo theo đó, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn và giảm chi phí sở hữu khách hàng (Customer Acquisition Cost).

4. Voice Search và Smart Speaker

UQeQHWU vi5Rk36KPlfvt Jbt

 7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021

Tôi nghĩ hầu hết chúng ta đều nhận thấy rằng, xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, dùng Smart Speaker đã phổ biến hơn trước. Nổi bật phải kể đến là Siri và Alexa. Chúng mang đến sự tiện lợi, giúp cuộc sống của chúng ta hiện đại, dễ dàng hơn. Đặc biệt, Voice Search và Smart Speaker càng thông dụng hơn đối với thế hệ Millennials và Gen Z. Họ là những người thích tìm kiếm thông tin trực tuyến một cách nhanh chóng, đơn giản, không cần nhấc ngón tay.

Riêng năm 2020 đã có hơn một nửa số lượt tìm kiếm trên Internet được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này có nghĩa là vào năm 2021, người tiêu dùng sẽ muốn nhận được câu trả lời trong khi nói chuyện với các thiết bị Voice Search và Smart Speaker trên điện thoại, máy tính, ô tô của họ,… Doanh số của các loại Smart Speaker trên toàn cầu đã tăng gần gấp ba lần từ quý 1 năm 2018 đến quý 2 năm 2019. Cụ thể là tăng từ 9,36 triệu chiếc lên 26,1 triệu chiếc. Nhìn chung, mọi người sẽ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn nữa trong tương lai.

Hãy xem xét các số liệu này để cân nhắc lại các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn vào năm 2021 nhé. Đừng bỏ lỡ việc áp dụng xu hướng Digital Marketing 2021 này cho doanh nghiệp của mình. Bạn cần tối ưu hóa nội dung trang Web của mình cho tìm kiếm bằng giọng nói. Đây cũng là một cách tiếp cận độc đáo để tương tác với người tiêu dùng. Đồng thời, nó cũng là một phần của trải nghiệm thương hiệu rộng hơn, kết nối tốt hơn đối với khách hàng.

5. Hàng rào địa lý (Geo-Fencing)

GlDNRICcjlInwWZq av ohYaA2v8981 yfwBINR4wbhVN34UCK6Ov 6yMTstHgxdPN9DaT3lJRCGGIasZFyWpGXU7VCws kSLBYGGwtVT6qIUj9ZG Nj2O1csLjfelgcNVlGNnIq

 7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021

Mặc dù ý tưởng tiếp thị dựa trên vị trí địa lý không có gì mới, nhưng đây là xu hướng đang tăng trưởng vượt trội. Thị trường này dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,4 tỷ đô la vào năm 2023 cùng với sự gia tăng của việc sử dụng thiết bị di động.

Geo-Fencing cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo theo thời gian thực dựa trên vị trí của người dùng. Trên thực tế có các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo hàng rào địa lý. Quảng cáo hàng rào địa lý hoạt động khi người dùng đi vào một khu vực nhất định đã được nhắm mục tiêu theo địa lý bởi một doanh nghiệp cụ thể. Ví dụ: Burger King nhắm vào một số vị trí địa lý xung quanh cửa hàng mới khai trương. Nếu bạn đang ở ở trong chu vi của vị trí được nhắm mục tiêu theo địa lý, bạn sẽ thấy quảng cáo hoặc nhận thông báo đẩy từ Burger King.

Đây là một xu hướng Digital Marketing 2021 quan trọng bạn cần phải lưu ý. Bởi nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho quảng cáo. Với quảng cáo Geofencing, bạn không chỉ hiển thị quảng cáo đơn thuần. Bạn còn đang nhắm mục tiêu những người ở một khu vực nhất định và có thể chuyển đổi họ thành khách mua hàng.

6. Video Marketing tiếp tục thống trị không gian kỹ thuật số

Vì sao nên làm tiếp thị liên kết bằng Video Marketing? - Hoàng Long Team

 7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021

Một bức tranh vẽ một nghìn từ, một video tạo ra hàng triệu! Sau khi phát huy sức mạnh của mình trong lĩnh vực truyền hình và phim ảnh, video như một chiến lược tiếp thị hiện đang chinh phục toàn bộ không gian kỹ thuật số. Sau khi là một phần của chương trình tiếp thị, các thương hiệu hiện đang sản xuất các chiến dịch tiếp thị video thuần túy.

Mỗi ngày, mọi người ở khắp mọi nơi xem vô số video trực tuyến. Hầu hết họ xem trên YouTube. Đối với năm 2020, 80% lưu lượng truy cập trực tuyến của người tiêu dùng sẽ liên quan đến việc xem video. Hơn nữa, một nửa số người tiêu dùng ngày nay thích xem nội dung video từ các thương hiệu. Cho dù đó là trên một trang web video phổ biến hay một nền tảng truyền thông xã hội, video là một yếu tố cần phải tính đến.

Trên thực tế, 83% doanh nghiệp cho rằng tiếp thị video mang lại ROI tích cực. Ngày nay, video dễ tạo hơn và dễ tiếp cận hơn nhiều. Với rào cản gia nhập dễ phá vỡ hơn, tiếp thị video đã trở thành một công cụ thân thiện với người dùng cho bất kỳ doanh nghiệp nào, ngay cả đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các nhà tiếp thị hiện có quyền tự do sáng tạo và thậm chí là sự linh hoạt về tài chính – để sản xuất các video theo câu chuyện thu hút người tiêu dùng mục tiêu. Không cần phải tìm kiếm các dịch vụ đắt tiền của một công ty quảng cáo hoặc một nhóm sản xuất. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh, một phần mềm chỉnh sửa video và một đội ngũ sáng tạo nội bộ. Từ phía người tiêu dùng, một xu hướng đang nổi lên là xem video ở chế độ dọc. Hóa ra nhiều người không thích xoay điện thoại thông minh của họ sang một bên chỉ để xem video. Đây là lý do tại sao Instagram ra mắt IGTV. Dịch vụ mới này cho phép người dùng sản xuất video dọc, dài hơn.

7. Truyền thông xã hội vẫn thịnh hành

Học Hỏi Sứ Điệp Ngày Thế Giới Truyền Thông Xã Hội Năm 2018

 7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hot nhất năm 2021

Ngày nay, có hơn 3,7 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới, trong khi người Mỹ trung bình sử dụng Internet sở hữu 7,1 tài khoản mạng xã hội . Số lượng tuyệt đối của cư dân mạng có kết nối xã hội này là quá đủ để trở thành trường hợp kinh doanh cho cách tiếp thị này.

Tiếp thị truyền thông xã hội trao quyền cho các doanh nghiệp tạo kết nối chân thực với khán giả của họ. Những kết nối này được thực hiện ở cấp độ cá nhân, giúp cung cấp cho các thương hiệu yếu tố con người còn thiếu.

Các chiến dịch tiếp thị chạy trên mạng xã hội tiếp tục tạo ra những kết quả đáng kể. Đây là lý do tại sao hầu hết mọi doanh nghiệp, từ nhỏ nhất đến lớn nhất, đều sử dụng các trang mạng xã hội để kết nối với khách hàng..

Vì không phải mọi thứ trên mạng xã hội đều giống nhau, các nhà tiếp thị phải xác định loại nào hiệu quả cho một mạng xã hội cụ thể. Đối với năm nay trở đi, các chuyên gia đề xuất sử dụng nhiều loại nội dung trên các nền tảng xã hội khác nhau. Điều này đòi hỏi việc sử dụng nội dung trên mạng xã hội là vĩnh viễn (lâu dài) và phù du (thoáng qua) . Khi được sử dụng thay thế cho nhau vào đúng thời điểm, đúng đối tượng, nội dung trên mạng xã hội của bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm và hiệu quả.

Các nhà tiếp thị nên biết khi nào sử dụng nội dung phù du như Instagram Stories khi gửi thông tin thương hiệu đơn giản, ngắn hạn. Ngược lại, các bài đăng cố định phải được sử dụng để truyền đạt các khái niệm lâu dài như thông điệp thương hiệu cốt lõi, v.v. Dự kiến ​​chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tiếp tục tăng, dẫn đến sự phổ biến ngày càng tăng của Instagram trong năm nay. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Tốt hơn là bạn nên kết hợp mọi thứ để tăng trưởng mạng xã hội có trả phí hoặc không phải trả phí.

Leave a Reply