6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo

6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo Mà Mỗi Doanh Nghiệp Cần Phải Xây Dựng Là Gì? 

Sở hữu một Logo tốt sẽ tạo nên nhiều điều kỳ diệu cho thương hiệu của Doanh nghiệp. Logo là đại diện cho thương hiệu, giúp chúng ta phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác.Vậy để thiết kế một Logo chuyên nghiệp, ấn tượng, thể hiện rõ bản sắc và chất riêng của Doanh nghiệp thì phải có quy trình bài bản từ các nhà thiết kế đồ họa để xây dựng và trau dồi thiết kế hoàn hảo đó. 

Thế nhưng, quy trình thiết kế để cho ra đời mẫu logo ưng ý, thích hợp thì không hề dễ dàng. Do đó, hôm nay Smartbrand sẽ chia sẻ những điều mà Doanh nghiệp của bạn cần lưu ý những yếu tố sau đây để tạo thiện cảm trong thiết kế Logo và giúp cho quá trình tạo ra logo trở nên thuận lợi hơn nhé!

Yếu tố hình dạng trong thiết kế 

Trong thực tế, tầm quan trọng của hình dạng là một trong những lý do thiết kế logo nó lại mang ý nghĩa đặc biệt với nhiều công ty như vậy. Hình dạng bạn chọn để tạo nên biểu tượng có thể xây dựng hình ảnh hoặc phá vỡ thương hiệu của bạn.

6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo

Chúng ta đã từng nghe người khác nói rất nhiều về Logo của Nike, Apple, McDonald, Starbucks… Và vì sao những logo này được công nhận trên toàn thế giới. Tại sao nhỉ? Bởi vì họ sử dụng hình dạng một cách khôn ngoan.

Để lựa chọn hình dạng cho mẫu thiết kế logo thương hiệu tốt nhất cho Doanh nghiệp của bạn, bạn phải nghĩ về những thông điệp bạn muốn truyền tải. Thì khi đó chúng ta sẽ nhìn thấy mọi thứ trong thiết kế của mình là những hình dạng cần phải được sắp xếp, xử lý và bố cục hợp lý nhất với thương hiệu.

6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo

Yếu tố đường nét trong thiết kế 

Các đường bao quanh và chứa các phần của một thiết kế bằng cách tạo các phác thảo. Chúng có thể mịn, thô, liên tục, vỡ, dày hoặc mỏng. Đường nét cũng gửi nhiều thông điệp khác biệt trong thiết kế logo. Nó tập hợp của các điểm, cấu trúc bao gồm chiều dài và độ dày. Là một trong những yếu tố thiết kế căn bản nhất hình thành nên các yếu tố phức tạp hơn như: Shape, form…

6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo

Ý tưởng này tưởng chừng khiến logo trở nên nhạt nhòa nhưng trên thực tế lại tạo hiệu quả vô cùng bất ngờ. Chúng có thể được tạo thành hình dạng hoặc khung. Mắt cũng sẽ nhìn thấy các đường ở những nơi khác, nghĩ rằng các tòa nhà, các nhánh của một cái cây, đường chân trời hoặc một tập hợp các đường ray xe lửa cung cấp một cạnh hoặc đường viền tự nhiên.

6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo

Yếu tố màu sắc trong thiết kế Logo 

Màu sắc có khả năng kích thích những cảm xúc quan trọng nhất và những logo chuẩn sẽ tận dụng điều này để tiếp cận đối tượng của họ ở mức độ cảm xúc. Việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế là việc hết sức quan trọng, bởi nó có sự tác động trực quan đến người nhìn. Đặc biệt, trong việc thiết kế logo chuyên nghiệp, chất lượng lại càng phải chú trọng điều này, bởi logo có được sự hài hoà về màu sắc sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác. Những nguyên tắc cơ bản nên ghi nhớ là:

  • Dùng những màu gần giống nhau trên bảng màu (ví dụ như với gam màu “ấm” ta dùng màu đỏ, cam và vàng..)
  • Đừng dùng những màu quá sáng mà mắt chúng ta khó nhìn.
  • Logo phải trông dễ nhìn ở gam màu đen trắng, xám, và cả 2 màu trên.
  • Đôi khi làm khác đi so với nguyên tắc cũng tốt, chỉ cần bạn chắc chắn có lý do hợp lý để làm điều đó.
6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo

Yếu tố khung trong thiết kế Logo

Việc xác định yếu tố khung trong thiết kế Logo là một tổ chức thông tin và tạo phân cấp cho mắt và làm nổi bật thông tin quan trọng nhất cho người xem. Chúng có thể là đẹp và trang trí hoặc cơ bản và thực dụng. Khung cũng giúp xác định hình dạng trong khoảng trắng trống của trang.

Yếu tố kiểu chữ trong thiết kế Logo

Trong các ấn phẩm quảng cáo, hay các chiến dịch marketing, các thiết kế có thể sử dụng rất nhiều phông chữ khác nhau cho email, tài liệu, website, banner, danh thiếp,… Tuy nhiên phông chữ mà thương hiệu lựa chọn cho thiết kế logo là yếu tố sẽ liên kết với công chúng nhiều nhất. Là những gì mà khách hàng của bạn ghi nhớ và ấn tượng khi nhìn vào.

Kiểu chữ cũng rất quan trọng trong thiết kế Logo nó góp phần truyền tải thông điệp mà bạn muốn truyền đạt. Chỉ dùng một kiểu chữ là tốt nhất, tránh dùng từ 2 kiểu chữ trở lên.

Những kiểu chữ cũng có thể quan trọng hơn số lượng từ: nếu được sử dụng một cách có chủ ý, kiểu chữ cũng có thể là một yếu tố hình ảnh nổi bật hoặc hình dạng, cũng như cung cấp cấu trúc giữa nội dung và hình ảnh. Ví dụ về các logo của các thương hiệu nổi tiếng thành công có kiểu chữ nguyên bản là Yahoo!, Twitter, Google và Coca-Cola.

6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo

Yếu tố cân bằng và điểm nhấn trong thiết kế 

Thiết kế logo cần phải có sự cân bằng của nhiều yếu tố như đường nét, font chữ, biểu tượng, kí tự,… để tạo nên sự hài hoà cân đối cho logo. Điều này vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa có thể giúp người dùng nắm bắt nội dung doanh nghiệp gửi gắm rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó, một bản thiết kế logo chất lượng cần phải có điểm nhấn khác biệt so với những logo của doanh nghiệp khác. Logo không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đơn giản, dễ nhớ và truyền tải được thông điệp riêng của thương hiệu. Khi làm được điều đó, bạn đã tạo được sự khác biệt rõ ràng trong tâm trí của khách hàng so với các đối thủ khác.

6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo

Bên trên là chia sẻ về nội dung: 6 Yếu Tố Xây Dựng Thiện Cảm Trong Thiết Kế Logo Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm: 

eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..

Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế,  dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

================================================================

Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@dichvu.smartbrand.vn

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh

Website: www.Smartbrand.vn

Leave a Reply