8 Màu Sắc Và 2 Font Chữ Phổ Biến Trong Thiết Kế Thương Hiệu
Việc chọn lựa màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế Logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Có thể Doanh nghiệp của bạn sẽ cung cấp sản phẩm tốt nhất trên thị trường, nhưng sẽ vô nghĩa nếu khách hàng không nhận ra và biết đến công ty của bạn.
Trong bài viết hôm nay, Smartbrand sẽ chia sẻ một số thông tin kiến thức về màu sắc và các loại font chữ khác nhau để xây dựng được cho mình một thương hiệu phù hợp.
- Ý nghĩa của các màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế Logo
- Red – màu đỏ
Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, đam mê, khát vọng, hành động và tình yêu…
Màu đỏ cũng được tìm thấy như một màu để kích thích sự thèm ăn, màu đỏ thường được dùng rất nhiều trong các thương hiệu về ăn uống, nhà hàng và logo sản phẩm thực phẩm. Ví dụ: Coca Cola, Red Bull, McDonalds, Colgate…
- Yellow – màu vàng
Màu vàng đại diện cho sự ấm áp, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng, hứng khởi. Đồng thời, nó còn tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt.
- Green – Xanh lá cây
Màu xanh lá cây (Green) là màu đại diện cho cây cối, núi rừng, là màu của sự hài hòa, tăng trưởng, lạc quan, tự nhiên, mát mẻ, thư giãn và tuổi trẻ. Nhiều Doanh nghiệp sẽ chọn làm đại diện cho thương hiệu xoay quanh nông nghiệp năng lượng tái chế, cảnh quan, và năng lượng mặt trời. Nó là màu của thiên nhiên và cho tác dụng làm dịu, và đại diện cho sự tăng trưởng.
- Blue – Xanh nước biển
Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo có màu xanh dương rất đặc biệt, thường mang lại cảm giác được bảo vệ, che chở. Trong thiết kế màu sắc xanh là màu của tuổi trẻ, sự nhiệt huyết, đó là lý do vì sao áo của thanh niên tình nguyện có màu sắc này. Màu xanh nước biển đem lại cảm giác tin tưởng cho khách hàng.
- Black – Màu đen
Thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.
Vì vậy, sử dụng màu đen làm màu nhận diện của bạn có thể là một bước đi khôn ngoan. Ví dụ: LEXUS, Chanel, Cadillac, BlackBerry,…
- White – Màu trắng
Là màu tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.
- Orange – Màu cam
Màu cam được xuất hiện trên nhiều thiết kế logo bởi khả năng kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động, tuổi trẻ, lạc quan. Nó đại diện cho sự quyết tâm, sức sống, nhiệt huyết, thành công và năng suất.
Màu cam khi được đặt lên trên các màu khác cũng đem lại sự nổi bật và có giá trị riêng. Ví dụ như: Fanta, Soundcloud,…
- Pink – Màu hồng
Màu hồng mang sinh lực, mơ mộng, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em. Màu hồng xuất hiện trên thiết kế logo và hình ảnh nhận diện thương hiệu của hãng thời trang trẻ em. Các thương hiệu cho mẹ và bé thường sử dụng màu hồng là cách hoàn hảo để quảng bá các sản phẩm. Ví dụ: Barbie, Concung…
- Lựa chọn Font chữ trong thiết kế cho thương hiệu phù hợp
Trong thiết kế thương hiệu cho một doanh nghiệp, font chữ đóng một vai trò rất quan trọng góp phần truyền tải thông điệp logo đến khách hàng. Các font chữ khác nhau sẽ sở hữu những thuộc tính khác nhau và đại diện cho những tính cách riêng biệt. Do đó, cách font chữ được sử dụng trong việc thiết kế logo cực kỳ quan trọng, chúng cần được lựa chọn kỹ càng và mang tính lâu dài. Có hai điều bạn cần lưu ý khi chọn font chữ đó là: Dễ đọc và nổi bất.
Trong quá trình thiết kế Logo, designer thường lựa chọn 2 nhóm font chữ. Font chữ đầu tiên dễ đọc, dùng để thiết kế in ấn tờ rơi, catalogue, brochure nội dung trên các website như Time new Roman, Platino, Bodoni,…
Nhóm font chữ thứ hai sẽ cá tính và nổi bật hơn. Font này có thể đem lại sự sự cổ điển, sang trọng, truyền thống, thu hút người xem. Font này thường sử dụng là tiêu đề chính và phụ.
Hiện nay có hàng trăm ngàn font chữ đang được sử dụng trên thế giới, tuy nhiên chúng ta có hai font chữ cơ bản và phổ biến sau đây:
- Font chữ có chân Serif: sự cổ điển, sang trọng, truyền thống.
- Font chữ không chân Sans-Serif: sự hiện đại, sạch sẽ, hơi hướng hình học, đơn giản
Các font chữ có nhiều dạng biến thể, nét chữ dày, mỏng, Font chữ có nét dày phù hợp cho tên thương hiệu ngắn gọn. Font nét dày đại diện cho sự quyết đoán, mạnh mẽ, ấn tượng về tính chuyên nghiệp. Còn Font nét mỏng lại biểu hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng, trở nên thân thiện và dễ tiếp cận hơn. Qua những thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến với các đối tượng khách hàng mục tiêu, Doanh nghiệp bạn có thể chọn màu sắc là font chữ phù hợp trong thiết kế.
Việc lựa chọn các màu sắc và font chữ phù hợp với tính cách của thương hiệu là điều đặc biệt quan trọng. Chúng tôi hy vọng với những thông tin và kiến thức của Smartbrand có thể giúp bạn có vài ý tưởng để tích hợp sắc thái vào những project cho thương hiệu mình!
Bên trên là chia sẻ về nội dung: 8 Màu Sắc Và 2 Font Chữ Phổ Biến Trong Thiết Kế Thương Hiệu Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn