Nhận Diện Thương Hiệu Thành Công – Những Điều Cơ Bản Bạn Nên Biết (Phần 2) 

Nhận Diện Thương Hiệu Thành Công – Những Điều Cơ Bản Bạn Nên Biết (Phần 2) 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn

Một khi bạn đã tìm ra các khối xây dựng trong thiết kế của mình, đó là lúc bạn cần làm việc với một nhà thiết kế để mang bản sắc thương hiệu của bạn đến với cuộc sống và thể hiện thương hiệu của bạn – là tài sản thiết kế hữu hình mà bạn có thể sử dụng trong tiếp thị. Nhận diện thương hiệu của bạn có thể được thể hiện trong bất kỳ yếu tố nào. Tùy thuộc vào bản chất của doanh nghiệp của bạn, tài sản này hay tài sản kia có thể quan trọng nhiều hơn hoặc ít hơn. Ví dụ, một nhà hàng nên suy xét nhiều về thực đơn và không gian nhà hàng. Tuy nhiên, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số cần tập trung nhiều hơn vào trang web và các trang truyền thông xã hội của họ.

Các yếu tố phổ biến của nhận diện thương hiệu bao gồm

Logo

Thiết kế logo chính là nền tảng cho việc nhận diện thương hiệu của bạn. Khi làm việc với nhà thiết kế, bạn sẽ muốn nhắm đến việc, logo của mình có liên quan tới:

  • Truyền đạt rõ ràng rằng, bạn là ai và những gì bạn đáng giá, với tư cách là một thương hiệu.
  • Trực quan hấp dẫn: đơn giản, gọn gàng và không lộn xộn trong trình bày.
  • Cổ điển, không hợp thời: điều cuối cùng bạn muốn là, logo của bạn sẽ lỗi thời sau 6 tháng ra mắt.
  • Đồng hành cùng với các tiêu chuẩn về công nghiệp của bạn, và nếu bạn đã quyết định theo đó, hãy chắc chắn sẽ làm vậy.
  • Tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng của bạn.

Bạn cũng muốn đảm bảo rằng đối tác thiết kế của bạn cung cấp logo của bạn ở nhiều định dạng (như phiên bản đen trắng hoặc nhiều kích cỡ) để đảm bảo bạn luôn có logo khi cần và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn.

Nhận Diện Thương Hiệu Thành Công

Trang web

Trang web là một trong những khía cạnh tiêu biểu nhất trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang điều hành công việc kinh doanh cho một doanh nghiệp trực tuyến hoặc một sản phẩm kỹ thuật số, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ kiểm tra trang web của bạn trước khi ra quyết định hợp tác kinh doanh với bạn. Trang web chính là nơi khách hàng sẽ nhận diện thương hiệu của bạn một cách đầy đủ.

Nhận Diện Thương Hiệu Thành Công

Bao bì sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn là một sản phẩm hữu hình dạng vật lý, thì bao bì sản phẩm là chìa khóa để thu hút đúng khách hàng mục tiêu. Cho dù bạn đang nghĩ về chai nước giải khát lạnh hay email bạn sẽ gửi cho khách hàng đã mua quần áo từ doanh nghiệp thương mại điện tử của mình, đừng đánh giá thấp giá trị của thiết kế tốt trong việc cải thiện trải nghiệm – và điều hướng cả lòng trung thành và sự mua lặp lại của khách hàng. Bao bì là một cơ hội tuyệt vời để thiết kế của bạn tỏa sáng.

Nhận Diện Thương Hiệu Thành CôngAVI 03

Danh thiếp

Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ loại hình phát triển kinh doanh nào, bạn sẽ cần lưu trữ danh thiếp. Một danh thiếp được thiết kế tốt sẽ mang lại cơ hội để củng cố một ý kiến tích cực về bản thân bạn trong mắt của khách hàng. Khi nói đến thiết kế danh thiếp, hãy giữ cho nó thật đơn giản: logo công ty của bạn ở một mặt của thẻ và các chi tiết cá nhân quan trọng của bạn ở phía bên kia là đủ.

Nhận Diện Thương Hiệu Thành Cônghome2

Thiết kế email

Email là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng của bạn và thúc đẩy kinh doanh. Tuy nhiên, hầu hết người sử dụng email đều ở trong tình trạng quá tải hộp thư đến của họ, vì vậy, nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình qua email, bạn cần có chiến lược thiết kế phù hợp để tạo sự khác biệt và tránh sự lộn xộn. Hãy suy nghĩ về mục đích của việc sử dụng email. Bạn đang cố gắng tạo nên một kết nối cá nhân? Vậy thì hãy giữ cho nó ngắn gọn, ngọt ngào, và đơn giản. Bạn đang cố gắng về mặt giáo dục? Hãy định dạng email tốt để người xem có thể dễ dàng đọc và có thêm một vài hình ảnh để làm cho nó bật. Bạn đang cố gắng truyền đạt với khách hàng về một dòng quần áo mới mà bạn sắp ra mắt? Vậy hãy tạo nên một vài hình ảnh sản phẩm tập trung vào vẻ đẹp của quần áo.

Tạo ra một hướng dẫn về phong cách thương hiệu

Khi bạn đã có tài sản thiết kế của mình, bạn muốn chắc chắn rằng chúng sẽ được sử dụng đúng cách, đó là lý do tại sao bạn chắc chắn muốn tạo ra một hướng dẫn về phong cách thương hiệu. Tư liệu này – trong đó phác thảo tài sản thiết kế của bạn, khi nào và sử dụng chúng như thế nào, cũng như bất kỳ thiết kế nào sẽ làm và không làm gì với thương hiệu của bạn – đảm bảo rằng mọi thiết kế trong tương lai đều phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn và tạo ra nhận thức đúng với khách hàng của bạn.

Tính nhất quán là chìa khóa để tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Bạn sẽ muốn thương hiệu của bạn trông hoàn toàn khác biệt trên phương tiện truyền thông xã hội so với trên trang web của bạn. Điều đó sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng và khiến thương hiệu của bạn trở nên không đáng tin cậy và thiếu tính chuyên nghiệp. Vì vậy, hãy đảm bảo luôn luôn bám sát hướng dẫn về phong cách thương hiệu, bao gồm tất cả các yếu tố khác nhau trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Đó là những gì sẽ giúp bạn xây dựng nhận diện thương hiệu và lòng trung thành thương hiệu trong dài hạn.

Tổng kết về bộ nhận diện thương hiệu một cách ngắn gọn

Nhận diện thương hiệu là thứ khiến bạn trở nên khác biệt với biển đối thủ cạnh tranh và cho khách hàng thấy, bạn là ai và họ có thể mong đợi gì khi làm việc với bạn. Nếu bạn muốn thương hiệu của bạn được nhìn nhận ở một khía cạnh tích cực, điều quan trọng là bạn phải nhận diện thương hiệu của mình tốt và tạo ra các thiết kế có thể mô tả chính xác con người bạn trong mắt khách hàng. Giờ thì bạn đã biết cách xây dựng bản sắc thương hiệu rồi, giờ thì bắt đầu thiết kế ngay thôi.

Deanna deBara
Người dịch – Thái Thịnh

Nguồn: What is brand identity? And how to develop a great one\


Là Công ty thiết kế hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Smartbrand ghi dấu ấn với nhiều dự án thiết kế bộ nhận diện sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn. Nếu bạn đang ấp ủ một câu chuyện muốn gửi gắm qua dự án kinh doanh của mình thì hãy chia sẻ ngay với chúng tôi. Được đồng hành cùng bạn thiết kế logo, xây dựng thương hiệu, hoàn thiện và phát triển những câu chuyện thương hiệu chính là sứ mệnh và niềm hạnh phúc của chúng tôi. Smartbrand cam kết sẽ cùng doanh nghiệp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thông minh, hiện đại và hiệu quả.

Bên trên là chia sẻ về nội dung: Nhận Diện Thương Hiệu Thành Công – Những Điều Cơ Bản Bạn Nên Biết (Phần 2)   Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm: 

eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..

Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế,  dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp. ================================================================

Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@dichvu.smartbrand.vn

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh

Website: www.Smartbrand.vn