Những Logo Đình Đám – Màn Đọ Sắc “Ngày Ấy Và Bây Giờ”
Cùng điểm lại loạt hình ảnh “ngày ấy và bây giờ” dưới đây sẽ cho chúng ta cái nhìn cụ thể hơn về sự phát triển và thay đổi Logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple, Coca Cola hay Instagram…
Logo vốn được coi là gương mặt đại diện của cả thương hiệu, vì thế, để thiết kế được logo vừa ấn tượng lại dễ nhớ là điều không hề đơn giản. Vậy làm sao để cùng lúc giữ được nét đặc trưng của thương hiệu mà vẫn đem đến hình ảnh mới mẻ và hấp dẫn là câu hỏi đã làm đau đầu biết bao nhà thiết kế mỗi lần thay đổi Logo. Chúng ta hãy cùng xem 05 thương hiệu nổi tiếng sau đây đã thay đổi diện mạo của mình như thế nào nhé!
Càng ngày càng tối giản
Những thiết kế tối giản đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Từ font chữ tới hình tượng đều được lược bỏ các chi tiết thừa thãi. Phong cách thiết kế logo tối giản ngày càng thống trị bởi nó có nhiều ưu điểm:
- Dễ dàng giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ logo
- Thuận lợi trong việc thực hiện truyền thông
- Khả năng ứng dụng trong trong mọi khía cạnh công nghiệp như in ấn, làm biển bảng,..
Trước khi là một quả táo bóng bẩy với tỉ lệ vàng cực chuẩn, người mẫu đại diện đầu tiên của Apple chính là nhà khoa học vĩ đại Newton và cây táo.
Thương hiệu nước giải khát đình đám này lại có khởi đầu khá đơn sơ trước khi chuyển sang Logo tối giản nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ với hàng tỷ người tiêu dùng.
Thời kỳ đầu, Pepsi cũng chọn kiểu cách thiết kế rất cầu kỳ, thậm chí là đến mức rối rắm. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, dù không còn một chữ cái nào, Pepsi vẫn khẳng định vị thế của mình.
Có lẽ sự thay đổi này đã gây bức xúc nhất thời gian gần đây. Dù nhiều người xin hãy trả lại Instagram của ngày hôm qua, nhưng vẫn phải công nhận Logo mới trông khá bắt mắt và cuốn hút với màu sắc đa dạng, sinh động. Cách phối màu gradient này có thể khiến logo được nâng lên một tầm cao mới. Một đơn vị lựa chọn phối màu logo theo phong cách gradient không chỉ muốn nói lên sự tươi trẻ của doanh nghiệp mà còn thể hiện rằng họ không ngại thay đổi.
Chà! Theo thời gian Harland Sanders được trẻ hóa và hấp dẫn hơn. “Người mẫu” cho thương hiệu gà rán KFC luôn giữ được nụ cười thân thiện, như cách mà mọi sản phẩm dịch vụ ngành F&B mong muốn mang đến cho khách hàng.
Thay đổi Bộ nhận diện thương hiệu nhưng không đánh mất đi giá trị bản sắc thương hiệu đã có từ trước.
Bước đi mạo hiểm và mang nhiều rủi ro của một thương hiệu đó chính là thiết kế lại Logo, thay đổi Bộ nhận diện thương hiệu của mình. Các thương hiệu lớn thường không chọn thay mới 100% thiết kế logo bởi những thiết kế trước đó đã được nhận diện bởi rất nhiều khách hàng. Việc thay đổi 100% thiết kế có thể dẫn đến những tác động tiêu cực. Bởi những khách hàng trung thành thường không thích sự thay đổi. Việc thay đổi hoàn toàn 100% Logo đó là điều mà một một thương hiệu lớn không nên làm.
Logo Youtube được thay đổi từ chiếc màn hình lồng trong tên thương hiệu thành nút Play đặc trưng. Không có sự khác biệt nhiều giữa font chữ khi nằm trong và nằm ngoài Logo của Youtube . Font chữ của nó rất tuyệt vời: Alternate Gothic No. 2. Những từ ngữ được chia cách bởi khoảng cách hợp lý và một khối màu đỏ đã bao trọn chữ “Tube” trong thiết kế logo chính.
Rebrand (Tái cấu trúc thương hiệu) là một hoạt động có thể trở thành “con dao hai lưỡi” đối với thương hiệu và không phải sự thay đổi nào của thương hiệu cũng sẽ được khách hàng đón nhận một cách tích cực. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đánh đổi những giá trị đã được định hình trong và ghi đậm dấu ấn trong lòng khách hàng, trở thành một hình ảnh hoàn toàn khác lạ và mới mẻ.
Vậy nên, một số rủi ro mà Doanh nghiệp dễ gặp phải nếu không có một chiến lược Rebrand phù hợp như đánh mất tập khách hàng trung thành hiện tại, vì thiết kế hình ảnh Logo mới không phù hợp với thị hiếu của khách hàng; thiếu kế hoạch ra mắt Rebrand hoàn chỉnh khiến khách hàng không hiểu được ý nghĩa việc Doanh nghiệp thay đổi.
Bên trên là chia sẻ về nội dung: Những Logo Đình Đám – Màn Đọ Sắc “Ngày Ấy Và Bây Giờ” Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn