Thương Hiệu Apple Và Cách Xây Dựng Thương Hiệu
Khi nhắc đến thương hiệu Apple thì người ta thường nhắc đến thương hiệu của sự đẳng cấp, thời thượng. Với chiến lược thương hiệu khôn ngoan và đúng đắn Apple đã vươn lên trở thành ông lớn dẫn đầu ngành công nghệ. Sản phẩm “nhà Táo” luôn nằm trong bảng xếp hạng có giá trị thương hiệu liên tục được “xưng vương”. Mỗi khi thương hiệu Apple cho ra mắt sản phẩm mới, ta lại bắt gặp nhiều hình ảnh, thông tin trên báo chí và hàng dài người đứng xếp hàng bên ngoài Apple Store.
Vậy, bạn có tò mò muốn biết điều gì đã làm nên thương hiệu đắt giá này? Làm cách nào để có thể chiếm được trái tim và sự tin tưởng của khách hàng như Apple đã làm? Mời bạn cùng Smartbrand khám phá chiến lược xây dựng thương hiệu của Apple trong bài viết bên dưới.
Trải nghiệm người dùng của Apple
Có thể nói rằng Apple luôn chinh phục những vị khách khó tính nhất. Bằng chứng là họ “nhà Táo” luôn ra mắt các sản phẩm sáng tạo, trau chuốt trong công đoạn thiết kế, tỉ mỉ đóng gói sản phẩm, tiện dụng. Đặc biệt, Apple đưa ra những tuyên bố cam kết thương hiệu chính là nền móng giữ vững giá trị thương hiệu của hãng “nhà Táo”.
Apple hiểu rõ rằng toàn bộ các khía cạnh liên quan đến trải nghiệm và mọi điểm tiếp cận của khách hàng đều vô cùng quan trọng. Thương hiệu được chú trọng từ chất lượng, thiết kế sản phẩm cho tới chất lượng dịch vụ.
Sản phẩm thương hiệu Apple đã mở rộng và cải thiện khả năng phân phối bằng cách mở ra hàng trăm cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn trên thế giới, thường là ở các khu mua sắm chất lượng cao. Mỗi khi khách hàng ghé thăm chuỗi cửa hàng sẽ được trải nghiệm không gian bán hàng năng động, khách hàng sẽ được thoải mái khám phá, test thử các sản phẩm của thương hiệu Apple dưới sự tận tâm, chăm sóc, chu đáo của các chuyên gia tư vấn.
Dưới đây chúng ta có thể tổng kết một số điều nhỏ nhặt góp phần tạo nên một thương hiệu Apple chiếm trọn lòng tin từ những khách hàng khó tính:
- Trau chuốt, tỉ mỉ trong từng công đoạn thiết kế và đóng gói sản phẩm
- Chiến lược tập trung phát triển sản phẩm thuộc phân khúc cao
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo.
- Xây dựng các chiến dịch quảng cáo gắn liền với các hoạt động thường ngày, gần gũi với khách hàng
Đó cũng là lý do: Dù các sản phẩm thiết bị điện tử của Apple có giá bán “cao đến vô lý” so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành, khách hàng vẫn nườm nượp đổ về Apple Store để trải nghiệm sản phẩm mới từ hãng.
Thương hiệu Apple đẩy mạnh vào giá trị sản phẩm thay vì giá cả
Apple tập trung vào giá trị độc nhất, chính là thiết kế đẹp mắt mà bạn có thể nhìn thấy khi mở hộp với bao bì ngày càng nhỏ gọn hơn. Còn chi phí thì sao? Ồ, chúng ta vừa nói Apple tuyệt đối không cạnh tranh về giá! Thực tế, bạn sẽ phải chắc chắn một điều rằng sẽ phải trả giá cao hơn, đôi khi cái giá rất cao để có được một sản phẩm của Apple so với phiên bản của cùng sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh.
Vì thế, họ không để ý đến sự cạnh tranh, họ thay vì tập trung vào một tính năng thế mạnh duy nhất mà điều thương hiệu Apple đã làm chính là tập trung vào toàn bộ sản phẩm và thực tế đã chứng minh được điều đó. Giá trị sản phẩm là một trong những chiến lược marketing đem lại thành công cũng như lợi thế cạnh tranh rất lớn cho Apple.
Chạm tới khía cạnh cảm xúc của người dùng sản phẩm
Nghiên cứu chỉ ra rằng những cảm xúc tích cực của người dùng sản phẩm sẽ giúp xây dựng lòng tin của họ với Doanh nghiệp đó tốt hơn. Cũng chính vì lẽ đó trước khi ra mắt sản phẩm, những người hâm mộ “Nhà táo” luôn háo hức, chờ đợi, cập nhập thông tin liên quan đến sản phẩm về sự tranh luận sôi nổi xoay quanh thiết bị công nghệ đó làm được. Apple đã đưa đến cho khách hàng sự lan tỏa và Viral rất cao. Vì thế, đó là lý do ai cũng muốn được tận tay trải nghiệm thiết bị mới của thương hiệu Apple.
Xây dựng chiến lược khách hàng trung thành
Không chỉ riêng thương hiệu Apple mà đây cũng là một trong những mục tiêu nhiều Doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược Brand Building của mình. Xây dựng một lượng lớn khách hàng trung thành thân thiện, vui vẻ khiến cho người dùng luôn gắn bó với cộng đồng đó.
Đặc biệt, chi phí để duy trì khách hàng trung thành đều rất tối giản, không gây tiêu hụt quá lớn cho ngân sách của doanh nghiệp. Và kết quả thì doanh nghiệp không những có được số lượng khách đông đảo mà còn góp phần làm tăng thu nhập và lợi nhuận từ những vị khách này.
Tương tác với khách hàng
Các Doanh nghiệp thường tập trung vào tương tác với khách hàng bởi đây chính là công cụ để doanh nghiệp thấu hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của người tiêu dùng nhiều hơn, tiếp cận với họ nhiều hơn và biết cách để cải thiện sản phẩm, dịch vụ ngày một hoàn thiện. Bên cạnh đó, tương tác sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng, có thêm nhiều khách hàng trung thành và hình thành nhiều khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu của các khách hàng cũ.
Vì thế, sản phẩm thương hiệu Apple luôn thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là bởi vì mọi thắc mắc, sự không hài lòng đều được giải quyết qua từng phiên bản cập nhập.
Một trong những yếu tố thương hiệu Apple thống lĩnh và tạo ra xu hướng mới trên thị trường, đó chính là họ không quên chăm sóc khách hàng ngay bên cạnh mình, tương tác và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của họ. Đây là bí quyết tạo nên sự thành công của thương hiệu Apple.
Với nội dung từ bài viết trên, hy vọng những thông tin chia sẻ hữu ích của Smartbrand sẽ là kim chỉ nam đồng hành cùng bạn kiến tạo nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hỗ trợ bạn trên bước được xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững.
Hãy liên hệ cho chúng tôi, chúng tôi sẽ thay mặt bạn tìm tòi và bứt phá những ý tưởng sáng tạo làm nên thương hiệu cho Doanh nghiệp của bạn!
Bộ nhận diện thương hiệu chính là nơi để bạn định vị giá trị thương hiệu mình, tạo sự khác biệt trước đối thủ cạnh tranh. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bộ nhận diện có thể truyền tải chính xác những gì bạn muốn thể hiện với công chúng và các đối tượng khách hàng trọng tâm mà Doanh nghiệp bạn muốn hướng tới. Liên hệ với Smartbrand để nhận được nhưng tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhé!
Bên trên là chia sẻ về nội dung: Thương Hiệu Apple Và Cách Xây Dựng Thương Hiệu. Bên cạnh các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Brand identity) tại Smartbrand, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn