Thương Hiệu Bột Giặt OMO Chiến Lược Quảng Cáo 6s

Thương Hiệu Bột Giặt OMO Chiến Lược Quảng Cáo 6s Và Cuộc Chiến Với Những Thương Hiệu Lớn

Một thời gian trước, người tiêu dùng đã phải phát  chán và kêu “nhàm” với các quảng cáo của thương hiệu bột giặt OMO. Bởi lẽ, cái tên thương hiệu này luôn “dội” liên tục vào trí nhớ của khán giả, mỗi ngày đều thấy quảng cáo của ông bột giặt này ít nhất vài ba lần, sáng – trưa – chiều – tối.

Thương Hiệu Bột Giặt OMO Chiến Lược Quảng Cáo 6s

Vậy thương hiệu bột giặt OMO này đã có chiến lược xâm chiếm như thế nào khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam? Mặc cho người tiêu dùng có một chút khó chịu với việc truyền thông này của thương hiệu? Hãy cùng Smartbrand tìm hiểu về các chiến lược của thương hiệu bột giặt OMO.

Quảng cáo theo hình thức nhồi nhét thông tin

Đây chính là chiến lược đầu tiên mà OMO lến kế hoạch ngay khi vừa bước chân vào thị trường mới tại Việt Nam. Việc lặp đi lặp lại các quảng cáo này đến mức người xem phải “ngao ngán”,  nhưng dù sao thương hiệu bột giặt OMO này cũng đã có một chiến lược hiệu quả. Qua một thời gian dài, cho đến bây giờ nhãn hiệu bột giặt OMO đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng và công chúng.

Và cú hích thay đổi từ đầu năm 2018, OMO Việt Nam tung ra chiến dịch quảng cáo trực tuyến gồm những đoạn video có thời lượng chỉ 6 giây, ngắn nhất trong tất cả các loại quảng cáo bằng video hiện nay từ thương hiệu này.

Link video: OMO Matic bền đẹp – Bền màu sau 100 lần giặt 

Chuỗi quảng cáo gây sốt đầu năm 2018 của OMO Việt Nam

Đoạn quảng cáo đầu tiên kể về mối quan hệ của một cặp mẹ con lồng ghép trong quá trình trưởng thành của cậu con trai. Đứa trẻ lớn lên, khung cảnh xung quanh cũng biến chuyển, tuy vậy bộ quần áo hai mẹ con mặc thì vẫn mang màu sắc tươi tắn như xưa. Điều này được lý giải rằng họ đã dùng OMO Matic Bền Đẹp – Thời gian trôi, màu không trôi.

Liên tiếp sau đó là những đoạn video kể về các thay đổi xoay quanh cuộc sống người phụ nữ: hai người bạn từ thân thiết đến trở mặt với nhau, đám cưới từ vui vẻ đến điêu tàn, những người bạn dần lạnh nhạt sau nhiều năm họp lớp… Tất cả cùng diễn ra chỉ trong 6 giây với key visual là bộ quần áo đỏ mà người phụ nữ mặc vẫn luôn nổi bật giữa không gian đen trắng.

Thương Hiệu Bột Giặt OMO Chiến Lược Quảng Cáo 6s

Tại sao nói rằng chuỗi quảng cáo mới của OMO Việt Nam là “lựa chọn con đường đi ngược trào lưu?”. Đầu tiên hãy xét đến hướng đi của phần lớn quảng cáo của các thương hiệu khác ngày nay.

Bộ nhận diện Logo thương hiệu OMO in sâu vào tâm trí của khách hàng

Khi nhìn vào Logo nhãn hiệu OMO hình ảnh đầu tiên đó chính là hình ảnh của vết bẩn và dòng chữ “OMO” như muốn nói “ngại gì vết bẩn”. Đối với những vết bẩn cứng đầu và khó giặt chỉ cần sử dụng bột giặt OMO thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết hết và không còn ngần ngại gì cả.

Đó cũng chính là thông điệp mà OMO muốn truyền đạt đến người tiêu dùng. Chỉ một hình ảnh logo OMO đơn giản đã giúp khách hàng thấy được giá trị cốt lõi cũng như công dụng vượt bậc của nhãn hiệu OMO so với các sản phẩm của thương hiệu khác có trong cùng phân khúc thị trường.

Thương Hiệu Bột Giặt OMO Chiến Lược Quảng Cáo 6s

Màu sắc trong thiết kế Logo của thương hiệu OMO

OMO mang tên gọi rất dễ nhớ, ngắn gọn, dễ thuộc. Bao bì và là phần rất quan trọng với thiết kế bao bì đặc sắc dễ gây sự chú ý đến khách đóng gói hàng, màu sắc truyền thống của OMO là đỏ trắng, xanh dương đậm.

Gần 20 năm qua thì OMO là thương hiệu được mọi gia đình Việt ưa chuộng. Một trong những yếu tố giúp OMO được nhớ mặt đặt tên là do sự đóng góp cho phúc lợi xã hội và những chương trình hoạt động ý nghĩa của mình.  Cải tiến đáng ghi nhận và vừa lòng các bà nội trợ đó là không cần cắt bao bì vẫn có thể xé dễ dàng và hơn hết đó chính là sự cải tiến sản phẩm từng ngày, từng giờ cho ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất đáp ứng được mong mỏi của người tiêu dùng.

Thương Hiệu Bột Giặt OMO Chiến Lược Quảng Cáo 6s

Trải qua những cuộc tranh giành thị phần và sự ra đời của các loại bột giặt mới OMO đang định vị cho mình ở một tầm cao hơn và khác hơn thông qua các hoạt động truyền thông rầm rộ của mình. Theo đánh giá chủ quan hiện nay OMO vẫn là thương hiệu chiếm thị phần cao nhất.

Chiến lược sử dụng hoạt động PR 

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, Doanh nghiệp tung ra nhiều gói khuyến mãi đi kèm. Quả thật, chiến lược này đã đem lại  hiệu quả. Và trong đó là thương hiệu bột giặt OMO đã áp dụng chiến lược tặng kèm các đồ dùng thiết thực với người tiêu dùng như: Chảo, xô, chậu nhựa…

Thương Hiệu Bột Giặt OMO Chiến Lược Quảng Cáo 6s

Nhìn lại quãng thời gian xây dựng thương hiệu của OMO cho tới thời điểm này họ đã thành công. Thành công trong việc cạnh tranh được thị phần và trên thị trường Việt Nam.

Họ đã thành công trong việc nâng cao giá trị thương hiệu của một sản phẩm thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu. Sau này rất có thể những đối thủ cạnh tranh sẽ theo bước chân định vị của họ nhưng OMO là người tiên phong nên họ có lợi thế bởi để lại ấn tượng lâu phai trong tâm trí khách hàng.

Thương Hiệu Bột Giặt OMO Chiến Lược Quảng Cáo 6s

Thành công đến từ sự thấu hiểu khách hàng của những nhà chiến lược. 100% người xem xem hết đoạn quảng cáo chỉ dài 6 giây và thấy được tên sản phẩm OMO Matic Bền Đẹp được lồng ghép phía sau. Quảng cáo này cũng có tính gây nghiện tương tự như những ảnh gif động, thêm yếu tố thời gian rất ngắn khiến người xem xem lại nhiều lần.

Xây dựng thương hiệu bền vững không hề đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của thương hiệu. Nếu bạn đang ấp ủ một dự án xây dựng chiến lược thương hiệu cho Doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo dịch vụ tư vấn thương hiệu của Smartbrand, chúng tôi có kinh nghiệm phục vụ cho nhiều khách hàng. Hãy để Smartbrand đồng hành và hỗ trợ trên bước đường kinh doanh cùng bạn!

Bên trên là chia sẻ về nội dung: Thương Hiệu Bột Giặt OMO Chiến Lược Quảng Cáo 6s  Hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm: 

eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..

Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế,  dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

================================================================

Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@dichvu.smartbrand.vn

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh

Website: www.Smartbrand.vn

Leave a Reply