Thương hiệu làm đẹp L ‘Oréal dẫn đầu thị trường làm đẹp Hồng Kông
Cách duy nhất để các thương hiệu luôn đi đầu trong một thị trường siêu cạnh tranh như lĩnh vực làm đẹp đó chính là áp dụng tư duy thử và sai – Chia sẻ của Larry Luk, giám đốc tiếp thị của L’ Oréal Hong Kong.
Với một tinh thần thử nghiệm mạnh mẽ, tất cả những thay đổi nhờ tư duy học hỏi khác biệt, trong vài năm qua, các chiến dịch tiếp thị của L’Oréal Hong Kong thu về hiệu quả tốt. Các công cụ số và định dạng quảng cáo mới đã hỗ trợ rất nhiều về khả năng thu hút khách hàng với các thông điệp phù hợp và kịp thời.
Một số điều dưới đây là cách L’Oréal ứng dụng tinh thần cốt lõi trong hoạt động tiếp thị của mình:
Hiểu sâu hơn về đối tượng cốt lõi
L’Oréal tiến hành khám phá, tiếp cận những sắc thái mới của khách hàng trên YouTube, như các Fashionista và chuyên gia trang điểm. Với những hiểu biết sâu sắc hơn trong từng tập khách hàng đang tương tác với thương hiệu, L’Oréal đã xây dựng nhiều phân khúc mới cũng như điều chỉnh lại thông điệp tiếp thị cho phù hợp hơn theo sở thích độc đáo của họ. Điều này có nghĩa là họ đã thực hiện chiến lược toàn cầu hóa để nắm bắt, thấu hiểu và tôn trọng sự khác biệt. Đó là những khác biệt về mong muốn, nhu cầu, đáp ứng nguyện vọng của người tiêu dùng.
Thương hiệu làm đẹp đầu tiên ở Hồng Kông là Lancome vào năm 2018, họ đã sử dụng Youtube cho chiến dịch quảng cáo vào ngày lễ độc thân 11/11. Chiến dịch quảng cáo này đã giúp Lancome tăng 27% , đồng thời tỷ lệ mua lại và thời gian xem được duy trì ở mức cao nhất.
Vì thế, L’Oréal đã triển khai tiếp cận tương tự chiến dịch truyền thông cho dòng kem nền Maybelline Fit Me! Thông điệp cá nhân hóa chính xác đã giúp tăng 30% tỷ lệ ghi nhớ quảng cáo so với mức trung bình toàn ngành và thu được 5,2 triệu lượt hiển thị với tỷ lệ xem là 95%. Khi đầu tư khai thác, hiểu biết độc đáo về nhu cầu, sự mong muốn của người dùng. Cùng với đó là phản ánh người dùng trong những chiến dịch quảng cáo có thể tạo nên danh tiếng cũng như doanh thu khủng.
Thường xuyên thử nghiệm công nghệ mới
Vì có lẽ đây là ngành đặc thù, liên quan đến trực quan cảm nhận của khách hàng và yếu tố thẩm mỹ. Do vậy, ngành công nghệ cho phép hãng được phát triển, trải nghiệm của khách hàng theo những thú vị mới. Khi nghiên cứu thị trường, L’Oréal định hướng việc lên chiến lược Marketing bằng cách lấy nền tảng bản thân mình là người tiêu dùng, khám phá hành vi, thói quen mua sắm, và những lý do dẫn đến quyết định mua hàng của họ.
Năm 2018, L’Oréal nhận thấy một cơ hội rất tốt để xây dựng tình yêu của thế hệ Y với các sản phẩm son môi của thương hiệu YSL – một danh mục hết sức cạnh tranh. Thương hiệu son môi YSL được L’Oréal sau khi cân nhắc về các kênh và định dạng xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp.
YSL Hồng Kông đã trở thành thương hiệu đầu tiên trong khu vực thử nghiệm các tiện ích mở rộng liên quan đến video trên YouTube, trong đó có phạm vi bao phủ toàn bộ màn hình di động của người dùng. Mặc dù L’Oréal chỉ nhắm đến mục tiêu các mẫu quảng cáo son môi tới những khán giả thân thiết và tập khách hàng mục tiêu, thế nhưng, các video liên quan từ kênh YouTube của YSL Hồng Kông đã xuất hiện ngay bên dưới quảng cáo, phủ toàn bộ phần còn lại của màn hình điện thoại.
Màu son môi đặc trưng trong mẫu quảng cáo chính của L’Oréal đã nhanh chóng trở thành top seller. Có lẽ, không có gì sai với các phương pháp thử và đúng, tuy nhiên, thành công sẽ chỉ đến nếu như thương hiệu chịu dành thời gian khám phá những cách tiếp cận hiệu quả và kết hợp kiến thức, trải nghiệm của bản thân để giảm bớt các nguy cơ rủi ro.
Ứng dụng công nghệ AI trong chiến dịch Marketing
Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo đang là tương lai của thế giới. Là trí tuệ do con người lập trình tạo nên với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người. Hơn thế nó đóng một vai trò quan trong chiến dịch Marketing của các thương hiệu hiện nay. AI giúp cho hãng mỹ phẩm L’Oréal cá nhân hóa trải nghiệm của người tiêu dùng trong phạm vi quy mô lớn.
Cùng với đó, việc cung cấp cho người mua trên các nền tảng trực tuyến trải nghiệm thuận tiện trong việc tìm kiếm, liên hệ với các cửa hàng gần mình cũng giúp cải thiện đáng kể khả năng hiển thị của thương hiệu với người mua trên các trang tìm kiếm và Google Maps.
Duy trì tinh thần luôn học hỏi và thử nghiệm trong nội bộ
Kể từ những ngày thành lập, với sứ mệnh giúp đỡ hàng trăm triệu phụ nữ và nam giới trở nên tự tin, cảm thấy tốt đẹp về bản thân và với những người xung quanh chính là động lực phát triển của L’Oréal. Tạo ra cái đẹp chính là ngành nghề duy nhất suốt hơn 110 năm qua của L’Oréal vẫn luôn được duy trì. Bằng sự khát khao, nắm bắt và phát triển các xu hướng làm đẹp, nhằm tạo ra các sản phẩm, trải nghiệm làm đẹp bền vững và phù hợp nhất , để mỗi khách hàng đều có thể tìm được những sản phẩm cho riêng mình, nhờ vào danh mục thương hiệu đa dạng và phân khúc khách hàng phong phú, chính là mục tiêu sống còn của thương hiệu L’Oréal. Với tính linh hoạt, nhanh nhẹn và thử nghiệm để học hỏi là rất quan trọng trên hành trình này.
Là một trong những tập đoàn tiên phong trong ngành công nghiệp mỹ phẩm L’Oréal luôn phải xuất hiện trước mắt khách hàng với vai trò tiên phong trong việc ứng dụng kỹ thuật số. Đây là một trong những cách mà tập đoàn L’Oréal chủ động tìm ra những cách mới để trở thành thương hiệu số 1 trong tâm trí khách hàng.
Bên trên là chia sẻ về nội dung: Thương Hiệu Làm Đẹp Nào Dẫn Đầu Thị Trường Hồng Kông ? Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn