Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu Bền Vững Từ Con Số 0
Chúng ta đang sống ở một thế kỷ công nghệ chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ, với những tin tức người người nhà nhà nhắc đến “khởi nghiệp” là một điều không còn quá xa lạ. Mỗi ngày có hàng trăm, hàng nghìn Startup được ra đời với những ý tưởng kinh doanh độc đáo, áp dụng vào thực tiễn để tạo nên nhiều giá trị cho xã hội. Bên cạnh đó, có thể nói, kỷ nguyên Digital Marketing đã góp phần làm nên bước đầu thành công của thương hiệu.
Mỗi ngày thức dậy, là một ngày cạnh tranh khốc liệt giữa các Startup và trên môi trường internet khiến cho bài toán xây dựng thương hiệu trở nên vô cùng khó khăn hơn. Hãy cùng Smartband khám phá chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp Startup xây dựng thương hiệu thành công từ con số 0.
Vì sao các doanh nghiệp cần đầu tư vào xây dựng thương hiệu?
Thương hiệu không chỉ đơn giản là Logo và vài chiến dịch marketing, mà nó còn rộng hơn rất nhiều. Việc khẳng định vị thế thương hiệu không phải là việc có thể thực hiện và hoàn thành trong ngày một ngày hai.
Khách hàng thường có thói quen chọn mua sản phẩm/dịch vụ của những thương hiệu mà họ cảm thấy quen thuộc và tin tưởng. Vì thế, khi thương hiệu nhận được sự tin tưởng, yêu quý từ đối tác, khách hàng đó chính là một tài sản vô cùng quý giá đối với một doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu là gì?
Chiến lược xây dựng thương hiệu là sử dụng các chiến lược, kế hoạch tiếp thị để gia tăng mức độ nhận biết sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng.
Trong thời đại mà internet có sức ảnh hưởng vô cùng lớn, các doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược này để xây dựng hình ảnh thương hiệu:
- Đầu tư giao diện website chuyên nghiệp (nâng cao trải nghiệm khách hàng trên online)
- Content Marketing và SEO
- Xây dựng Marketing trên nền tảng Social Media
- Email Marketing
Quy trình 6 bước quan trọng để xây dựng thương hiệu thành công
- Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm
Một thương hiệu thành công cần có được sự ủng hộ từ những khách hàng có mục tiêu. Đây là đối tượng mà doanh nghiệp cần chăm sóc và gìn giữ. Vì vậy, để thu hút được nhiều khách hàng trên thị trường và mở rộng phạm vi tiếp cận mục tiêu của khách hàng thì chúng ta cần phải phác họa chân dung khách hàng một cách cụ thể qua tuổi tác, giới tính, nơi sinh sống, thu nhập, …. Khi đã nắm chắc được những yếu tố này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng phát huy thế mạnh của mình và tận dụng thời cơ để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Sứ mệnh của doanh nghiệp của bạn là gì?
Hãy diễn đạt một cách cụ thể những điều mà doanh nghiệp bạn mong muốn khát khao trở thành nhất trong tương lai. Trước khi khách hàng tin tưởng mình cần phải thấu hiểu giá trị mà Doanh nghiệp mình muốn đem lại cho khách hàng. Từ Logo, Slogan, tính cách, cho đến những hoạt động thường nhật, tất cả đều phải nhất quán với sứ mệnh mà doanh nghiệp đã thiết lập từ trước đó.
- Xây dựng Logo và Slogan riêng cho thương hiệu
Điều khiến khách hàng ấn tượng đầu tiên không phải là sứ mệnh mà đó chính là Logo và bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Để thiết kế một Logo sáng tạo và độc đáo là một công việc không hề đơn giản và không thể hoàn thành trong một thời gian ngắn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết tại Blog như Ý nghĩa và cách chọn hình khối khi thiết kế Logo mà Smartbrand đã đăng trước đó. Việc thiết kế Logo và tạo Slogan luôn cần đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia. Bạn có thể liên hệ, tham khảo các dịch vụ tư vấn miễn phí và hỗ trợ thiết kế Logo thương hiệu từ Smartbrand.
- Xây dựng thông điệp thương hiệu muốn truyền tải đến với khách hàng
Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và hiếu kỳ khi giao tiếp với một thương hiệu có nhiều điểm đặc trưng hơn là một thương hiệu nhạt nhòa và không có nhiều ấn tượng để lại.
Vì vậy, doanh nghiệp bạn cần xác định một thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng thông qua các sản phẩm/dịch vụ mà bạn có thể mang đến điều gì cho cộng đồng.
- Hãy làm nổi bật những lợi ích mà thương hiệu của bạn có thể đem đến cho khách hàng
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng gần giống như việc bạn đi chào bán sản phẩm/dịch vụ của mình với khách hàng. Vì vậy, trước khi gây được ấn tượng thông qua thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, thì bên cạnh đó, bạn cần phải đem hết mọi ưu điểm và lợi ích của sản phẩm/dịch vụ mình cho khách hàng biết được. Hãy nhớ rằng, chỉ nói những gì khách hàng cần nghe – những giá trị thực sự mà sản phẩm có thể đem lại tới khách hàng, chứ không phải chỉ liệt kê tính năng của chúng.
- Thể hiện hình ảnh logo thương hiệu trong mọi điểm chạm với khách hàng
Khi bước chân vào không gian làm việc, khách hàng và đối tác thấy logo và màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu ở khắp mọi nơi. Nhân viên ai cũng mặc đồng phục có in Logo của doanh nghiệp, hoặc từ những cử chỉ, động tác của nhân viên tư vấn chuyên nghiệp. Những ví dụ nêu trên sẽ tạo nên một điểm chạm với khách hàng ấn tượng và chuyên nghiệp, chỉn chu cho thương hiệu của bạn.
Bên trên là chia sẻ về nội dung: Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu Bền Vững Từ Con Số 0 Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn