7 Cách Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

7 Cách Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Bản sắc thương hiệu thường được hiểu như tầm nhìn, văn hóa, triết lý và tính cách mlà thương hiệu đó theo đuổi. Chúng ta ai cũng muốn thương hiệu của mình là độc nhất, nổi bật trước hàng ngàn đối thủ cạnh tranh. Vậy làm thế nào để tạo nên bản sắc thương hiệu cho Doanh Nghiệp để giúp nó mang đến sức mạnh thực sự cho Doanh nghiệp trong việc cạnh tranh cũng như “tuổi thọ” trên thương trường?

Bài viết bên dưới đây Smartbrand sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu tạo nên sự khác biệt cũng như cách để tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu của Doanh nghiệp mình nhé!

Nhận diện thương hiệu

Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, bản sắc thương hiệu là tập hợp các yếu tố, thành phần khác nhau để tạo nên những nét riêng biệt cho sản phẩm hoặc văn hóa của Doanh nghiệp. Những đặc tính khác biệt sẽ đem lại cho thương hiệu nhiều giá trị quý báu. Giúp Doanh nghiệp đo lường được mức độ khách hàng nhận biết được sự độc đáo và phổ biến của thương hiệu.

Sự nhận biết + Sự trung thành = Lợi nhuận đây chính là một công thức trường tồn mà bất kỳ thương hiệu nào cũng thuộc nằm lòng. 

7 Cách Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Hình ảnh thương hiệu

Để duy trì phát triển bản sắc thương hiệu, điều quan trọng là phải giữ được tính nhất quán của những giá trị thương hiệu cốt lõi bao gồm như: thiết kế logo, màu sắc, hình ảnh đại diện, slogan,  tagline, chiến dịch marketing. 

Bởi vì thế, có rất nhiều thương hiệu cạnh tranh nhau trên toàn cầu, nhưng người tiêu dùng chỉ nhớ đến giá trị cốt lõi, cũng như màu sắc đỏ trắng quen thuộc của Coca cola, hay màu xanh nước biển của Pepsi, thương hiệu logo Starbucks… Qua năm tháng, những ông lớn của thương hiệu này sẽ thay đổi sao cho phù hợp văn hóa hiện thời nhưng giá trị cốt lõi vẫn giữ nguyên vẹn như thời mới khởi nghiệp. 

7 Cách Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là khẳng định vị trí của một sản phẩm trên thị trường. Về cơ bản, xác định phân khúc thị trường mà Doanh nghiệp đang nhắm mục tiêu hướng đến. 

7 Cách Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Xây dựng giá trị và tài sản thương hiệu

Giá trị và tài sản thương hiệu có mối quan hệ tương quan lẫn nhau, khi nói đến giá trị về chất lượng sản phẩm dịch vụ bán hàng của thương hiệu. Khi đầu tư vào tài sản thương hiệu đủ tốt thì từ đó giá trị thương hiệu cũng sẽ được nâng lên . Tài sản thương hiệu được tạo ra bằng vốn đầu tư, còn giá trị thương hiệu thể hiện thái độ và đánh giá của khách hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Tài sản thương hiệu giúp Doanh nghiệp có khả năng mở rộng phạm vi khách hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn hay định giá sản phẩm vượt trội hơn trong cùng một phân khúc. 

7 Cách Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Xác định hình mẫu và cá tính thương hiệu

Cũng giống như một con người, thương hiệu cũng có những tính cách đặc trưng riêng như: Trẻ trung, năng động, thông minh, trầm tính, quyết đoán, lãng mạn, … nếu có cá tính riêng và rõ nét thì việc xây dựng thương hiệu sẽ trở nên đơn giản rất nhiều. Ngoài ra cá tính thương hiệu cũng còn giúp hiểu rõ những điều gì  khiến thương hiệu của bạn khác biệt với các đối thủ trên thị trường. Mọi yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm màu sắc của logo và kiểu chữ trên tên thương hiệu đều làm tăng thêm cá tính, sự mạnh mẽ của thương hiệu.

7 Cách Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu là thông điệp mà nó sẽ truyền tải thông qua nhiều nguồn khác nhau như quảng cáo, tài liệu quảng cáo, mạng xã hội … Nếu thương hiệu phát triển, nó phải có khả năng truyền đạt rõ ràng quá nhiều hình thức khác nhau với những lợi ích cốt lõi Doanh nghiệp của mình cho khách hàng.

7 Cách Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Tạm Kết

Bản sắc thương hiệu không phải là một khái niệm cụ thể tượng trưng mà bản sắc thương hiệu giống như một bản tổng hợp các giải pháp, chiến lược đội ngũ xây dựng nhằm củng cố khả năng nhận diện thương hiệu đến khách hàng. 

Bên trên là chia sẻ về nội dung: 7 Cách Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm: 

eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..

Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế,  dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

================================================================

Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@dichvu.smartbrand.vn

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh

Website: www.Smartbrand.vn

Leave a Reply