Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola

Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola

Hơn 135 tồn tại và phát triển Coca Cola đã trở thành thương hiệu quen thuộc với tất cả mọi người. Hành trình đó không phải là ngẫu nhiên. Bạn có thắc mắc vì sao trải qua hơn một thế kỷ nhưng thương hiệu Coca Cola vẫn là  thương hiệu đồ uống được ưa thích nhất thế giới không? Chìa khóa nằm ở quảng cáo. Hãy cùng Smartbrand điểm qua các chiến lược quảng cáo và xây dựng thương hiệu của Coca Cola nhé!

Sáng tạo và sáng tạo không ngừng

Một trong những quy tắc quan trọng để xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu của Coca Cola đó chính là luôn đề cao sự sáng tạo. Sáng tạo ngày đêm không ngừng nghỉ. Coca Cola gây ấn tượng bởi những chiến dịch truyền thông lớn và mạnh mẽ, luôn biết cách thổi hồn sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông. Sự mới lạ trong hình thức và nội dung,  những chiến dịch PR của Coca Cola luôn khiến công chúng trên thế giới phải ngạc nhiên, thán phục và khiến người ta không thể không nhớ tới màu sắc của thương hiệu lớn này. 

Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola

Tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu

Theo nghiên cứu, sự đơn giản trong thiết kế logo sẽ mang lại nhiều thuận lợi nhà bán hàng. Khách hàng thường có xu hướng bị thu hút bởi những sản phẩm có ngoại hình đơn giản. Chiến lược của Coca Cola nắm bắt đúng quy luật này trong 135 năm làm quảng cáo. Họ chọn màu đỏ làm màu chủ đạo cho thương hiệu. Màu này không chỉ tạo ấn tượng trong mắt khách hàng mà đó còn là một lời tuyên ngôn mạnh mẽ cho những bứt phá của tương lai mà nhãn hàng này vẫn đang ngày đêm gầy dựng. Họ bán sản phẩm nước giải khát có ga, nhưng hình ảnh của nhãn hàng xuất hiện ở khắp mọi nơi ngay cả trên trang phục mà nhiều người vẫn đang sử dụng. Điều này chính là việc họ đã tạo ra bản sắc riêng với một thứ gì đó rất đặc trưng mang tên “Coca Cola” trên toàn cầu. 

Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola

Khởi đầu với công thức pha chế nước giải khát không ai có thể bắt chước

Chính nhờ sự bảo vệ bí mật công thức pha chế một cách tuyệt đối mà thương hiệu Coca Cola đã làm khó khăn rất nhiều cho những nhãn hàng khác muốn làm giả thương hiệu. Kể cả trong thời kỳ khoa học rất phát triển ngày nay,  việc xác định đúng hoàn toàn công thức pha chế của Coca Cola là điều không hề đơn giản.

Một loại sản phẩm với mùi vị không khác gì qua hơn 135 năm qua nhưng vẫn là vị trí độc tôn và điều này còn giúp họ không mất thời gian để điều chỉnh theo khẩu vị phù hợp với thị trường trên toàn thế giới.

Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola

Đặt giá trị thương hiệu lên trên sản phẩm

Một trong những điều quen thuộc chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra khi xem các quảng cáo của Coca Cola đó là sự xuất hiện các hiệu ứng, lan tỏa tinh thần kết nối. Thương hiệu Coca Cola luôn tự mô tả mình là một công cụ để gắn kết người thân và bạn bè lại với nhau chia sẻ những giây phút thoải mái bên nhau cùng với Coca,  thay vì đơn giản chỉ là một Công ty bán nước ngọt. Chính vì vậy, Coca Cola đã chọn đầu tư vào duy nhất một chiến lược thương hiệu của riêng mình, cũng như, mối liên kết giữa người với người là kim chỉ nam không thể thiếu trong quá trình xây dựng chiến lược thương hiệu của Coca Cola. 

Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola

Tính nhất quán của một ông Vua

Không ngừng nỗ lực sáng tạo mỗi ngày và luôn đề cao tính nhất quán, cho dù là khách hàng trung thành của thương hiệu hay chỉ là một khách hàng tiềm năng, bất cứ một người tiêu dùng nào cũng có nhu cầu nhận diện sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

Nhãn hàng nước giải khát này luôn trung thành với phong cách sáng tạo ra slogan ngắn gọn và những nụ cười thường trực trên môi của diễn viên đóng quảng cáo. 

Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola

Phông chữ Logo không thay đổi theo thời gian

Hầu hết các sản phẩm trên thế giới đều phải liên tục thay đổi để đáp ứng nhu cầu thị trường nhưng thương hiệu Coca thì không. Từ công thức cho đến logo với kiểu chữ màu đỏ và uốn lượn cũng được thương hiệu này giữ nguyên kể từ lần đầu ra mắt. Cho dù logo của Coca đã được thay đổi nhiều lần nhưng vẫn xoay quanh bố cục cũ và phông chữ vẫn gần như không thay đổi. Cũng chính vì điều đó mà thương hiệu hơn 134 tuổi này in sâu vào trong tâm trí người tiêu dùng toàn cầu, không ai có thể lãng quên.

Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola

Đơn giản hóa quy trình Công ty 

Nhãn hàng đã tập trung vào cơ cấu hoạt động và xác định khu vực mà Coca Cola có thể trở nên nhanh nhẹn và hiệu quả hơn. Loại bỏ bớt một tầng hệ thống quản lý và kết nối trực tiếp bộ phận kinh doanh của mình với trụ sở chính đó là cách mà thương hiệu nước giải khát này đã làm. Đồng thời tổ chức hiệu quả các quy trình quan trọng trong nội bộ và xóa bỏ những rào cản ngăn bước giúp thương hiệu của Coca Cola chinh phục thành công.

Điều quan trọng là, nhãn hàng nước giải khát này bắt đầu tìm ra hướng đi để nâng cao hơn nữa kinh nghiệm của nhân viên, tạo ra một môi trường công việc đầy thú vị, hiệu quả, thoải mái và hoàn thiện nhất có thể, một nơi làm việc tràn ngập tính hiếu kỳ, học hỏi, cải tiến và phát triển.

Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola

Có thể nói rằng, với chiến lược marketing trên, Công ty Coca-Cola đã rất am hiểu về việc quảng bá thương hiệu và cải tiến sản phẩm của mình. Đây cũng chính là kim chỉ nam cho quý Doanh nghiệp trong việc định hướng xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh của mình. Để nhận được thêm nhiều tư vấn miễn phí cũng như chia sẻ về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, quý khách hàng có thể đọc thêm nhiều bài viết tại Blog và liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bên trên là chia sẻ về nội dung: Hóa Rồng Với Chiến Lược Quảng Cáo Thương Hiệu Của Coca Cola Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm: 

eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..

Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế,  dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

================================================================

Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Hotline: 0936.360.888

Email: info@dichvu.smartbrand.vn

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh

Website: www.Smartbrand.vn

Leave a Reply