Biểu Tượng Logo là gì? Thông qua biểu tượng logo bạn sẽ khám phá được điều bí ẩn gì của Thương Hiệu?
Biểu tượng logo là một yếu tố vô cùng quan trọng trong sự hình thành và phát triển thương hiệu. Trong vô vàn Doanh nghiệp mà khách hàng đánh giá sự uy tín của một Doanh nghiệp thông qua những gì họ nhìn thấy thì biểu tượng trở thành một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nhận dạng thương hiệu đó, và việc sử dụng biểu tượng cũng phức tạp hơn rất nhiều. Việc tạo nên một biểu tượng Logo được thiết kế chuyên nghiệp sẽ tác động đến cảm xúc của người xem và nhớ mãi.
Chính vì những điều đó, đã làm lên thương hiệu cho các Công ty lớn đi vào huyền thoại. Chỉ cần khi khách hàng nhìn vào biểu tượng thôi cũng đọc ra được tên thương hiệu đó. Bạn có chắc chắn mình biết tất cả những thương hiệu đó không? Hãy cùng Smartbrand đọc thương hiệu bên dưới nhé.
APPLE
Logo Apple được thiết kế bởi Rob Janoff năm 1977. Sau đó logo Apple đã được tinh chỉnh nhiều lần và phiên bản hiện đang sử dụng là quả táo khuyết được thiết kế lại năm 1999. Mặc dù tên thương hiệu “Táo” không hề liên quan gì đến lĩnh vực kinh doanh máy tính – điện tử của hãng nhưng hình ảnh quả táo khuyết lại hàm chứa ý nghĩa của sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng.
Chi tiết quả táo bị cắn mất một miếng phía bên phải cũng có một cách lý giải khác là xuất phát từ một quả táo nguyên vẹn, nhưng Steve Jobs cho là Apple chưa thực sự hoàn hảo, và ông luôn muốn đi tìm kiếm sự hoàn hảo, coi như là một thông điệp để nhắc nhở các nhân viên phải luôn sáng tạo.
FIREFOX
Firefox là một trong những trình duyệt web hàng đầu thế giới thuộc sở hữu của Công ty Mozilla. Logo được thiết kế bởi Jon Hicks năm 2004 với biểu tượng là con cáo kết hợp với lửa nhằm mô tả tên thương hiệu “Firefox”. Đây là một trong các trình duyệt tốt nhất hiện nay, với chức năng thường xuyên cập nhật các bản sửa lỗi, cải thiện tốc độ, tăng cường bảo mật và bổ sung các tính năng mới cho trình duyệt của mình.
ADIDAS
Logo tam giác 3 sọc là loại logo adidas dễ thấy nhất, ra đời năm 1991, nó được gọi là adidas Performance (nhằm chỉ đến sự vận động của thể thao). Chính vì thế logo này hay xuất hiện trên những sản phẩm giày thể thao, các sản phẩm liên quan đến thể thao như quần áo, túi, balo,…. Ngoài ra, thương hiệu cũng dùng logo này để tài trợ cho các câu lạc bộ, bộ môn liên quan đến thể thao như bóng đá, bóng bầu dục, 3 sọc hình tam giác của adidas logo được thiết kế với góc nghiêng 30 độ. Các nhà sáng tạo còn cho biết, ba sọc này tượng trưng cho những ngọn núi, với núi sau luôn cao hơn núi trước nhằm ám chỉ các thử thách phải vượt qua.
NIKE
Logo Nike lấy cảm hứng từ biểu tượng chiếc cánh của bức tượng nữ thần tự do. Sự kết hợp hài hòa giữa ý nghĩa cái tên và yếu tố biểu tượng đã đem đến cho logo hãng Nike một dấu ấn mới.
Theo tiếng Hy Lạp, Nike có nghĩa là nữ thần chiến thắng. Vị nữ thần chiến thắng chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các chiến binh. Trong thể thao, chiến thắng là một phần quan trọng, minh chứng cho nỗ lực và sức mạnh. Cũng vì lẽ đó mà logo Nike mang một nét tâm linh huyền bí, truyền cảm hứng sức mạnh cho những vận động viên thể thao.
Vì vậy, chắc hẳn có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết được rằng logo này nó đã được thiết kế bởi một sinh viên thiết kế đồ họa trẻ, Carolyn Davidson. Đồng sáng lập của công ty Phil Knight, người đã nhập khẩu giày chạy bộ của Nhật bảy năm trước nhưng bây giờ muốn tung ra thương hiệu giày của chính mình, đã trả cho cô 35 USD với yêu cầu đảm bảo thiết kế có tính động và không được giống với thiết kế ba dòng kẻ của thương hiệu Adidas.
PUMA
Puma là hãng thời trang thể thao hàng đầu thế giới. Đối thủ chính của Puma chính là Nike. Logo Puma được thiết kế bằng hình ảnh chú báo (Puma) đang nhảy nhằm thể hiện sự nhanh nhẹn và tốc độ.
Và chắc hẳn bạn không biết rằng, Nhà sáng lập ra Puma, Rudolf Dassler hay còn được biết với cái tên Ruda, chính là anh trai của “cha đẻ” thương hiệu ADIDAS – Adolf Dassler. Tuy nhiên, hai anh em đã ngừng làm việc cùng nhau khi xảy ra tranh cãi về quan điểm chính trị vào thời đại của nhà độc tài Adoft Hitler. Vào năm 1948, Rudolf Dassler đã thành lập thương hiệu thể thao mang chính tên của mình – Ruda. Sau đó tên gọi thương hiệu của Ruda được thay bằng Puma.
DOVE
Dove là một nhãn hàng về dầu gội và xà bông của Unilever. Logo Dove được thiết kế năm 1957 với hình tượng mô tả thực chú chim bồ câu nhằm diễn tả tên thương hiệu Dove (chim bồ câu).
Logo biểu tượng cho sự bình yên, sự nhã nhặn và sự thuần khiết thể hiện qua rất nhiều sản phẩm dùng trong nhà tắm. Màu xanh đậm tượng trưng cho sự tin cậy và vượt trội, màu vàng tượng trưng cho niềm vui và thịnh vượng.
Chupa Chups
Cái tên Chupa Chups bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha: chupar, có nghĩa là “mút”. Tuy nhiên, điều thú vị hơn cả nằm ở chiếc logo, do Salvador Dali thực hiện. Bernat đã yêu cầu Dali tự mình sáng tạo, và người nghệ sĩ quyết định vẽ nền là hình bông hoa cúc màu vàng, với cảm hứng từ màu cờ của Tây ban Nha. Để không chỉ thu hút sự chú ý mà còn để nó nằm gọn trên đỉnh của viên kẹo hình tròn khi gói lại. Đây là vị trí mà ông gợi ý để logo luôn nằm ở trung tầm và được thấy đầu tiên.
MAZDA
Logo thương hiệu xe hơi của Nhật Bản được thành lập năm 1934 do Jyujiro Matsuda sáng lập. Trong tiếng Nhật chữ Tsu phát âm gần giống chữ “Z” trong tiếng Anh, do đó hãng đã đổi các viết họ của mình thành Mazda. Logo của Mazda cách điệu chữ M theo hình ảnh của đôi cánh đang bay, thể hiện hoài bão phát triển rộng khắp hơn nữa của hãng.
VERSACE
Versace là một thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới. Logo Versace là biểu tượng liên quan đến một nhân vật thần thoại Hy Lạp, ác quỷ Medusa (quỷ đầu rắn), có khả năng hóa đá tất cả những ai nhìn vào mắt nó. Gianni Versace là một người tôn thờ hình tượng thần thoại nên vào năm 1978, ông đã chọn Medusa làm biểu tượng chính cho logo của Versace.
Người phụ nữ trong logo của Versace là nữ quỷ tóc rắn Medusa nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp. Truyền thuyết kể rằng Medusa từng là một thiếu nữ xinh đẹp với mái tóc bồng bềnh say đắm lòng người. Nhưng thay vì khiêm tốn, Medusa lại ngạo mạn cho rằng mình còn đẹp hơn cả nữ thần chiến tranh và nữ thần nghệ thuật Athena. Sắc đẹp ấy khiến thần biển Poseidon mê mẩn theo đuổi nàng và cuối cùng cả hai đã ân ái với nhau trong điện thờ Athena. Tức giận vì hành vi phạm thượng của đôi uyên ương, nữ thần Athena đã biến Medusa thành một ác quỷ xấu xí với mái tóc rắn khủng khiếp, có khả năng hóa đá tất cả sinh vật sống nào chẳng may nhìn vào mắt nàng.
Bên trên là chia sẻ về nội dung: Khám Phá Những Thương Hiệu Thông Qua Biểu Tượng Logo Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn