Đơn giản hóa thương hiệu sẽ giúp Doanh nghiệp bạn đạt được điều gì?
“Chúng tôi nói không với những ý tưởng tốt mỗi ngày, để có thể tập trung vào những ý tưởng đã có sẵn” là câu nói của một nhà điều hành kinh doanh, nhà từ thiện và kỹ sư công nghiệp người Mỹ. Giám đốc điều hành của Apple – CEO Timothy Donald Cook.
Có lẽ, đây là câu nói đầy kiêu hãnh được Tim Cook truyền tải 2010. Sau gần 10 năm thiếu vắng Steve Jobs, bằng “bộ não thiên tài” Tim Cook hành trình 10 năm thay đổi gã khổng lồ Apple. Thời điểm đó, những chiếc Iphone vẫn ngự trị trên thị trường trên ngai vàng của thị trường điện thoại thông minh. Và tiếp nối sau đó, chiếc máy tính iPad ra đời, đâu cũng chính là điểm khởi đầu cho chuỗi sự tăng trưởng của họ nhà “Táo khuyết”. Đến năm 2016, doanh thu của Apple tăng lên gấp sáu lần đạt ở mức $215.6 tỷ.
Hiện nay, Apple hiện là công ty đắt giá nhất thế giới với vốn hóa thị trường đạt khoảng 2.100tỷ USD. Vốn hóa thị trường của Apple đã vượt mốc 1.000 tỷ USD đầu tiên vào năm 2018 và chạm ngưỡng 2.000 tỷ USD vào 2 năm sau đó.
Vậy Apple đã làm cách nào có thể kiếm được hàng tỷ đô doanh thu trong vòng 6 năm? Với một dây chuyền sản phẩm chỉ to vừa đủ bằng một chiếc bàn họp lớn, điều gì đã giúp cho họ nhà “Táo khuyết” vươn lên trở thành “vị vua dẫn đầu công nghệ” của thế giới? Chìa khóa nằm ở sự đơn giản và tập trung cao độ. Hầu hết các Doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới đều là những Doanh nghiệp tập trung vào những điều mà họ làm tốt nhất.
Sự đơn giản có thể đánh bật “những kẻ khổng lồ”
Sự đơn giản và sự tập trung đem lại sức sáng tạo cao cho những Doanh nghiệp. Những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới đều nhận thức rõ những gì họ đang cung cấp tới khách hàng:
Ví dụ :
- Uber giúp bạn tới điểm bạn cần tới
- Spotify đưa ra danh sách nhạc bạn muốn nghe.
- GoPro giúp ghi lại những khoảnh khắc bạn muốn
Con đường để doanh nghiệp có thể tiệm cận sự thành công và mức độ phổ cập của thương hiệu có thể là điều vô cùng gian nan và thử thách. Tuy nhiên, thương hiệu của bạn càng đơn giản tới đâu, mức độ cạnh tranh của nó với các đối thủ càng lớn. Sự đơn giản chính là vũ khí và cũng là lý do để khách hàng quay sang sử dụng dịch vụ của bạn.
Đáp ứng nhu cầu một cách thông minh
Những thương hiệu thành công như Google, Amazon, CNN, VISA.. chính là bởi họ cung cấp đúng sản phẩm mà khách hàng muốn, trong lúc họ cần chúng nhất.
Điển hình là một ví dụ như Google là công cụ tìm kiếm có tuổi đời hơn 20 năm. Vào ngày 27/9/1998* bộ đôi Larry Page và Sergey Brin cho ra mắt trang web tìm kiếm Google.com xuất phát điểm chỉ là một engine tìm kiếm, Google nhanh chóng trở thành một trong những Công ty công nghệ lớn nhất thế giới hiện nay. Chỉ cần truy cập Google, chúng ta sẽ có thể tìm những thông tin mình cần. Tất tần tật mọi thứ đều qua bàn tay rộng lớn của Google thâu tóm.
Amazon là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất toàn cầu. Đây chính là nơi để bạn mua mọi thứ. Sứ mệnh của Amazon chính là: “để trở thành nơi mà khách hàng được coi là trung tâm cho mọi hoạt động. Tại đây, khách hàng có thể là: người mua hàng, người bán hàng, doanh nghiệp, hoặc thậm chí còn là: người tạo nội dung cho các nền tảng của Amazon”. Amazon đã khéo léo kết nối khách hàng và doanh nghiệp trong chuỗi bán hàng do hãng thiết lập nên.
Trong một thị trường khốc liệt với đầy đủ các thương hiệu lớn bé, tập trung và sự đơn giản chính là những lợi thế cạnh tranh tốt nhất cho doanh nghiệp.
Sự đơn giản sẽ dễ truyền tải thông điệp hơn
Đây cũng chính là điều làm nên sự khác biệt thương hiệu, giúp khách hàng hiểu rõ được thông điệp mà Doanh nghiệp muốn truyền tải. Và với những thương hiệu mang tính chung chung phức tạp thường kém hoạt động hiệu quả hơn trên thị trường nền tảng kỹ thuật số.
Khách hàng sẽ chẳng có cả tấn thời gian cho các phép thử sai, rằng đâu là sản phẩm tốt nhất, đâu là sự khác biệt của nó so với các đối thủ trên thị trường khác. Họ chỉ muốn sử dụng những sản phẩm đem lại một trải nghiệm tiện lợi và đơn giản, để một ngày của họ trở nên nhẹ nhàng hơn.
Nếu thương hiệu tập trung vào nhóm sản phẩm làm nên tên tuổi của họ, giúp nó trở nên hữu ích và dễ sử dụng, chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến sản phẩm của thương hiệu đó và trở thành khách hàng trung thành.
Bên trên là chia sẻ về nội dung: Vì Sao Cần Phải Đơn Giản Hóa Thương Hiệu Bên cạnh đó, Smartbrand cung cấp các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong hệ thống Smartbrand bao gồm:
eSmart : là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ những dịch vụ cung cấp: Cho thuê văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc riêng…..
Smarttax : là một đại lý thuế an tâm, có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán – Thuế cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM, với đầy đủ chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận. Ngoài ra, Smarttax còn cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ quyết toán Thuế, dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký lao động…với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.
eConnect : eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.
================================================================
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Website: www.Smartbrand.vn