Bí Quyết Xây Dựng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Ấn Tượng
Bộ nhận diện thương hiệu mang một khái niệm lớn trong thiết kế, bởi đây là một tập hợp những tổng thể liên quan đến tính biểu tượng và là những yếu tố nhận biết tạo nên một thương hiệu đồng bộ và nhất quán, đại diện cho một công ty hay một doanh nghiệp thương mại . Từ card visit cho đến bộ văn phòng phẩm đều là những đại diện cho các phương tiện truyền thông xã hội, để thành công có được bản sắc riêng của một thương hiệu thì mấu chốt quan trọng là phải thuyết phục và hấp dẫn được khách hàng, chứ không chỉ đơn giản là những hình ảnh chuyên nghiệp có từ các thiết bị kỹ thuật trong đồ họa. Vậy bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng là gì?
1. Logo
Thiết kế logo là nền tảng chính cho một bộ nhận diện thương hiệu, do đó bạn phải chắc chắn rằng tổng thể các đường nét, màu sắc của logo đều có thể được sử dụng làm hình ảnh chính và trở thành mối liên kết chặt chẽ cho bộ nhận diện. Khi bạn làm việc với một biểu tượng hình ảnh, một logo hay một sự kết hợp từ hai yếu tố trên thì bạn cần phải áp dụng thử những biểu tượng đó trên các vật liệu khác nhau, trong những bố cục khác nhau và với nhiều thay đổi định dạng sao cho khi đưa vào thiết kế chính nó sẽ trở nên hòa hợp với mọi thiết kế. Nếu bạn có một thiết kế logo chứa nhiều màu sắc khác nhau, thì hãy chắc chắn rằng khi chuyển sang dạng âm bản logo đó phải dễ thích ứng với các dạng thiết kế bao bì sản phẩm hay các ấn phẩm văn phòng khác nhau và có khả năng mở rộng hơn trong sáng tạo. Đồng thời nó cũng phải đáp ứng được yếu tố tối giản trong thiết kế thương hiệu.
2. Business Card
Danh thiếp là một thách thức thú vị đối với các nhà thiết kế, bởi công việc của họ là sáng tạo bên trong một khuôn giấy có ranh giới thực sự thay vì thiết kế trên những khổ giấy có giới hạn thoải mái hơn rất nhiều. Hầu như các nhà thiết kế đều phải tuân thủ một kích thước nhất định được quy chuẩn đối với card visit, bởi vì bên trong thiết kế là tập hợp những thông tin cụ thể của một cá nhân hay một công ty nào đó. Tuy nhiên, những thiết kế card visit đều phải đảm bảo rằng phần thiết kế không bị quá tải, lấn át những khoảng không dành cho phần thông tin dẫn đến việc cung cấp thông tin của khách hàng thiếu chính xác và không đầy đủ. Lời khuyên thực sự đến từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp là “Hãy sử dụng các hạn chế thành lợi thế của bạn“.
Xem thêm: 7 bài học từ các thương hiệu đứng đầu thế giới
Business Card cũng là một trong những bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Xem qua một vài thiết kế nổi bật của Smartbrand
3. Letterhead và phong bì
Tương tự như thẻ kinh doanh, giấy viết thư và phong bì đều là những yếu tố thiết kế cần có trong bất kỳ một bộ nhận diện nào, chúng cũng có những yêu cầu khá cụ thể về kích thước, hình dạng, và cách sử dụng. Hãy suy nghĩ và chọn lọc những yếu tố và chi tiết trang trí có tính liên kết có thể đi cùng với nhau trong cùng một thiết kế ví dụ như – màu sắc tương tự nhau, hình dạng, concept và đôi khi cho dù tỷ lệ và kích thước chúng khác nhau nhưng vẫn có sự thống nhất về chủ đề thì vẫn tạo ra sự hài hòa vô cùng ấn tượng. Chỉ cần bạn giữ những mục tiêu trên trong tâm trí và kiên định khi thiết kế, và luôn nhớ để lại những khoảng trống nhất định để sử dụng cho phần thông tin một cách hợp lí thì chắc chắn bạn sẽ đạt được những kết quả đáng mong đợi.
4. Facebook cover
Thiết kế trên Facebook thực sự cũng là một bí quyết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả khi đóng vai trò là bước đột phá đầu tiên trong một chiến lược trực tuyến lớn nhằm tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Tuy là khái niệm quảng cáo thiết kế này khá mới mẻ và không được chú trọng tại Việt Nam nhưng hiện nay tại thị trường thiết kế các nước nó chính là thành phần chủ chốt được kết hợp giữa hai yếu tố là in ấn và giao diện thiết bị số và là một chiến lược quảng cáo vô cùng hiệu quả về mặt thương hiệu, do đó lưu ý khi thiết kế yếu tố này là bạn hãy chắc chắn rằng dù có bất cứ điều gì thì vẫn phải giữ sự nhất quán cho thiết kế xuyên suốt chủ đề thiết kế chính.
5. Chiến lược thương hiệu trên môi trường số là chìa khóa thành công
Ngày nay, các thương hiệu không thể không xây dựng những chiến lược thương hiệu trên môi trường Digital, nhất là khi digital marketing trở thành phần không thể thiếu trong hoạt động của thương hiệu. Bằng cách xây dựng nhận diện thương hiệu tương thích với các kênh online, tạo nên cảm giác tương tác gần gũi với khách hàng sẽ giúp cho thương hiệu ngày một thành công trong bối cảnh kĩ thuật số.
Nguồn: VNskills Academy
Với những thông tin hữu ích trên, Smartbrand hi vọng sẽ là người bạn đồng hành hỗ trợ tốt nhất cho việc xây dựng thương hiêu doanh nghiệp của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:
Smartbrand – Kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Hotline: 0936.360.888
Email: info@dichvu.smartbrand.vn
Địa chỉ: Lầu 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Nếu bạn chưa có doanh nghiệp, hãy tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp cùng trong hệ thống Smartbrand:
eSmart – Dịch vụ văn phòng chia sẻ
“eSmart là đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ, hỗ trợ và xây dựng cộng đồng khởi nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”.
Smarttax – Dịch vụ kế toán khai báo thuế
“Smarttax là Công ty chuyên tư vấn Pháp lý doanh nghiệp và Dịch vụ kế toán thuế hàng đầu với hơn 12 năm kinh nghiệm”.
eConnect – Cộng đồng kết nối doanh nghiệp
“eConnect là tổ chức kết nối kinh doanh do Công ty eSmart thành lập dành cho các thành viên là doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp”.
- Written by: eSmart Corp
- Posted on: 04/07/2019
- Tags: brand identity, branding